top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không?

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường Số 83A-90 Đ. Thành Thái, P.14, Q.10, Thành phố Hồ Chí Minh uy tín trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không?, kết quả trị tốt, b.sĩ giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là một số nhận xét của rất nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không? cũng như là từ những người đã tới đây đến khám cũng như điều trị ở đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường tọa lạc ở 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không?? Hãy cùng nhau tham khảo bài viết [2025] Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không? sau đây.

Sơ lược về Phòng Khám Hồng Cường

- Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường xây dựng quy trình khám chữa bệnh khoa học cùng trang dụng cụ hiện đại, nhập khẩu từ những quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường được cấp phép hoạt động từ năm 2018, tại 87 - 89 Thành Thái, TP.HCM. Với phương châm "lấy uy tín làm nền tảng", Trung Tâm Y Tế phát triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực tới cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín cho người bệnh.

- Đặc biệt, nhằm giúp người bị mắc bệnh được chữa bệnh nhanh chóng cũng như tiết kiệm thời gian, Phòng Khám Đa Khoa đã xây dựng quy trình kiểm tra trị bệnh khoa học, mang tới trải nghiệm thân thiện cho người bị mắc bệnh. Đơn cử, mô hình kiểm tra bệnh riêng tư với một dược sĩ, một điều dưỡng, một người mắc bệnh, giúp việc đến khám, chữa cũng như theo dõi tình hình bệnh thuận tiện, sát sao, cũng như tạo cho người bị bệnh tâm lý thoải mái.

- Điều kiện khám chữa trị bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Cơ Sở Y Tế, đến phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình đến khám bệnh.

- Trang dụng cụ, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy hỗ trợ chữa... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ một số quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới.

- Người bị bệnh khi tới với Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ người mắc bệnh mọi tình huống. đồng thời, thông tin cá nhân của người bị bệnh cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Phòng Khám bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của bệnh nhân.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường hiện nay đang hoạt động vị trí: Số 87-90 Thành Thái, P.14, Quận 10, TPHCM giúp đỡ chăm sóc với khá nhiều chuyên khoa sức khỏe được cấp phép chính quy bởi sở y tế như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh da liễu; khám chữa bệnh đông y; phá thai…

Phòng Khám Đa Khoa có khu vực ngay ở khu trung tâm của Quận 10, tuyến đường trọng điểm, gần những bến xe lớn, Vì thế rất thuận tiện cho sự chuyển động của người bị bệnh.

thêm nữa, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với bệnh nhân bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ các phòng chức năng riêng biệt, trang bị khá nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng ngừa bị bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… điều kiện thăm khám trị liệu bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để bệnh nhân đến thăm khám và chữa trị bệnh cảm thấy rằng thoải mái hơn.

Đi vào hoạt động với tiêu chí “nâng cao chăm sóc toàn diện cũng như chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện các dịch vụ khám chữa trị bệnh thích hợp, hướng đến sự hài lòng người sử dụng.

Tính đến nay, Trung Tâm Y Tế Hồng Cường cũng đã kiểm tra trị thành công cho hàng chục ngàn ca bệnh mỗi năm, nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía một số bệnh nhân bởi Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa có các chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp và kinh nghiệm rất nhiều năm tích lũy trong việc thăm khám chữa trị bệnh. Các b.sĩ cũng thường xuyên tham gia các hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng cũng như tay nghề, hỗ trợ hiệu quả hơn cho người bị mắc bệnh.

Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không?

Bệnh zona có truyền nhiễm không và nguy hiểm không là vấn đề của nhiều người. Đây là bệnh da liễu do virus varicella-zoster gây ra. Đây là bệnh có thể lây lan nhanh chóng từ người sang người. Bệnh có thể đưa đến một số tác hại nghiêm trọng như liệt cơ mặt, mất thị lực, suy giảm thính giác nếu như tuyệt đối không trị liệu kịp thời. Vì thế cần chủ động phòng ngừa bằng cách tiêm ngừa, giữ vệ sinh sạch sẽ cũng như giảm thiểu tiếp xúc với người bệnh.

Bệnh zona thần kinh có truyền nhiễm không?

Bệnh zona thần kinh không thể lây bệnh trực tiếp từ người này sang người khác. Tuy nhiên khi tiếp xúc trực tiếp với mụn nước trên cơ thể người mắc bệnh zona, người tiếp xúc có khả năng bị nhiễm virút varicella-zoster (nguyên nhân gây ra bệnh). Nếu bạn đã bị nhiễm virút nhưng chưa bị thủy đậu hay chưa chích vắc-xin thủy đậu thì người nhiễm có nguy cơ phát bệnh thủy đậu. Sau khi lành bệnh thủy đậu thì có khả năng bị zona. 

Bệnh zona thần kinh là bệnh lây truyền, có thể truyền nhiễm giữa những người trong gia đình. Bệnh phát triển mạnh mẽ vào khi thời tiết giao mùa do tiếp xúc hay sinh hoạt chung với một số người mắc bệnh . Bệnh có thể tự khỏi trong vòng 2 - 3 tuần cũng như dễ dàng lây lan từ người này sang người khác.

Một số người mặc dù đã tiêm ngăn chặn zona hoặc thủy đậu vẫn có thể mắc bệnh lúc thể trạng không bền vững yếu. Các tiếp xúc bình thường như dùng chung khăn mặt, khăn tắm với người mắc bệnh cũng có thể khiến cho bạn bị bệnh. Khi mụn nước do bệnh zona đã khô, tróc vảy, bệnh không còn có chức năng lan truyền.

Bệnh Zona thần kinh nguy hiểm như thế nào?

Ngoài phát ban và những biểu hiện của nhiễm virus, bệnh zona có thể dẫn tới một số tác hại nghiêm trọng, kéo dài. Chúng bao gồm:

  • Mất thị lực, nếu bệnh zona xảy ra trong hay gần mắt: Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể làm suy giảm hay mất hẳn thị lực.

  • Vấn đề thính giác cũng như thăng bằng nếu như bệnh zona xuất hiện xung quanh tai

  • Yếu cơ: Bệnh có thể khiến các cơ trở nên yếu, ảnh hưởng tới chức năng vận động của bạn.

  • Liệt cơ mặt làm cho người bệnh ăn uống, giao tiếp khó khăn.

  • Viêm phổi

  • Viêm não

  • Một tác hại khác là đau dây thần kinh postherpetic (PHN), có khoảng 10 -18 % người đã mắc phải bệnh zona gặp phải tác hại này.

Bệnh zona phát triển dọc theo một con đường thần kinh, đưa đến đau đớn cũng như cảm nhận kỳ lạ. Bạn có thể cảm nhận châm chích dưới da hoặc cảm giác như bị bỏng rát trước khi một số mụn nước xuất hiện. Khi chạm vào gây ngứa cũng như rát.

Mức độ nghiêm trọng của bệnh zona là khác nhau và có khả năng khó chữa trị bằng thuốc bớt đau không kê đơn. Chuyên gia có thể chỉ định thuốc chống trầm cảm hoặc steroid. Đây là 2 dòng thuốc có khả năng làm bớt đau nhức thần kinh thành công tại các người.

Một người nhiễm PHN sẽ bị đau kéo dài tại ở vùng phát ban sau khi hết. Cơn đau này có thể kéo dài vài năm sau đó.

Làm sao phòng ngừa bị bệnh zona thần kinh?

So với bệnh thủy đậu, zona thần kinh có ít khả năng lây lan hơn. Tuy nhiên bạn không được coi thường, nhất là đối với người già, con nít cũng như người có sức khỏe kém. Khi bị zona thần kinh bạn hoàn toàn có thể hoạt động, làm việc như bình thường nhưng cần chú ý các vấn đề sau để giảm bớt lây truyền bệnh diện rộng và lây cho người khác:

  • Giữ vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là ở khu vực các mụn nước và tránh tối đa không làm vỡ mụn. Việc làm này sẽ giúp phòng tránh nguy cơ lây nhiễm của bệnh sang cho người khác khi tiếp xúc trực tiếp.

  • Thường xuyên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn. Điều này nhằm giảm bớt cho việc một số dịch mủ có thể tồn tại trên tay và bám lên các bề mặt tiếp xúc khác.

  • Không tự ý chạm, gãi hoặc mặc quần áo bó sát đưa đến cọ xát cũng như vỡ mụn zona.

  • Nếu bạn bị zona, bạn nên giữ khoảng cách với trẻ em, người già, nữ giới mang thai. Bởi đây là các đối tượng có nguy cơ cao lây bệnh do sức đề kháng đang còn kém.

  • Virus Varicella Zoster có thể dẫn đến không ít biến chứng nặng nề tác động đến tình huống sức khỏe của cả thai phụ cũng như thai nhi trong bụng. Chính vì vậy thai phụ cần đi khám định kỳ hàng tháng để phòng ngừa một số rủi ro.

  • Trẻ em, nhất là những bé có sức khỏe yếu, trẻ chưa từng bị zona cần được bảo vệ thận trọng để tránh lây nhiễm.

  • Tốt nhất, nên tiêm ngừa vacxin phòng bệnh thủy đậu – zona để chủ động bảo vệ sức khỏe, hạn chế nguy cơ lây bệnh và hậu quả về sau.

Qua bài viết Bệnh zona có lây nhiễm không cũng như nguy hiểm không chúng tôi mong rằng bạn đã có thêm thông tin hữu ích. Nếu cần giải đáp thêm, hãy gọi vào HOTLINE hay nhấp vào LINK CHAT bên dưới, những bác sĩ của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tốt nhất. 

Chúc cho mọi người đều khỏe mạnh!

TRUNG TÂM ĐƯA RA LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Điện thoại hỗ trợ không tốn chi phí: 02873070666

Tư vấn sức khỏe trực tuyến bấm >> TƯ VẤN KHÔNG MẤT PHÍ <<

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không?

- Nhằm phục vụ tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không?, trị, tạo được tâm lý an tâm và dễ chịu về mặt tinh thần cho người bị bệnh lúc đi khám, Trung Tâm Y Tế Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với các phân khu khả năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh truyền nhiễm chéo.

- Theo đó, khu chờ kiểm tra rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh dễ chịu. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi người bệnh tới với Đa Khoa Hồng Cường đều được tư vấn rõ ràng về [2025] Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không? và được tiếp đón niềm nở, chỉ dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, chi phí thấp thời gian chờ thăm khám. Đối với người bị mắc bệnh đã đặt hẹn khám trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được chỉ dẫn gặp dược sĩ kiểm tra ngay không cần chờ đợi.

- Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường nắm được tầm cần thiết của đội ngũ bác sĩ là yếu tố quyết định đến hiệu quả chẩn đoán, trị liệu. Nên chú trọng trong việc thu hút các bác sĩ giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm khá nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn và tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe và chia sẻ những vấn đề “khó nói” giúp người bị bệnh ổn định tâm lý, tiếp nhận trị tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc khám trị những căn bệnh “nhạy cảm”, sẽ có bác sĩ nam/nữ hỗ trợ bệnh nhân theo yêu cầu, để tránh gây ra sức ép tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ trục trặc, phối hợp khám chữa nhanh chóng, chẩn đoán đúng bệnh và kịp thời.

- Song song với đó, để đem đến kết quả khám chữa trị bệnh ngày càng tốt hơn, Cơ Sở Y Tế Hồng Cường bên cạnh những phác đồ nội khoa, một số kỹ thuật kiểm tra trị liệu bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm khá nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi cũng như toàn diện. Những kỹ thuật điều trị công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu, Oxygene, Dao Leep… Giúp giảm thiểu đau đớn lúc trị liệu, rút rất ngắn thời gian phục hồi, người bị mắc bệnh được chữa trị và ra về trong ngày.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ khám bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình khám trị bệnh tại Trung Tâm Y Tế Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân người bệnh không bị rò rỉ ra ngoài.

- Dịch vụ tư vấn trực tuyến Online về [2025] Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không? thông qua những kênh Zalo, Facebook, đường dây nóng 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp người bệnh có khả năng thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu những thông tin bệnh lý, những kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đó, nếu như người bị bệnh có nhu cầu khám trước có khả năng nhờ trợ giúp của hỗ trợ viên để kiểm tra khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn kiểm tra theo điều kiện.


Nguồn bài viết "[2025] Bệnh zona có lây nhiễm không và nguy hiểm không?": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page