top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường Số 87-89 Thành Thái, P.14, Quận 10, TP.HCM uy tín trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất, kết quả chữa tốt, dược sĩ giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là các khảo sát của khá nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất cũng như là từ những người đã đến đây đến khám và trị liệu ở đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Hồng Cường tọa lạc ở 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất? Hãy cùng nhau tham khảo nội dung bài viết [2025] Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất dưới đây.

Sơ lược về Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường

- Phòng Khám Hồng Cường xây dựng quy trình thăm khám chữa trị bệnh khoa học cùng trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ một số quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Phòng Khám Hồng Cường được cấp phép hoạt động từ năm 2018, ở 87 - 89 Thành Thái, TPHCM. Với phương châm "lấy uy tín làm nền tảng", Phòng Khám Đa Khoa tiến triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực đến cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người bị bệnh.

- Đặc biệt, nhằm giúp người mắc bệnh được trị bệnh nhanh chóng và tiết kiệm chi phí thời gian, Cơ Sở Y Tế đã xây dựng quy trình thăm khám trị liệu bệnh khoa học, mang tới trải nghiệm thân thiện cho bệnh nhân. Đơn cử, mô hình khám bệnh riêng tư với một dược sĩ, một điều dưỡng, một người mắc bệnh, giúp việc đến khám, trị liệu và theo dõi tình hình bệnh thuận tiện, sát sao, và tạo cho người mắc bệnh tâm lý dễ chịu.

- Môi trường thăm khám chữa trị bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Đa Khoa, tới phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình đến khám bệnh.

- Trang thiết bị, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy giúp đỡ trị liệu... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học tiến triển trên thế giới.

- Người bệnh khi tới với Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân mọi tình huống. song song, thông tin cá nhân của người mắc bệnh cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Phòng Khám Đa Khoa bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của người bệnh.

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường hiện tại đang khám chữa bệnh vị trí: Số nhà 83A-90 Đ. Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM giúp đỡ khám với rất nhiều hạng mục sức khỏe được cho phép chính quy bởi cơ quan quản lý y khoa như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh da liễu; khám chữa bệnh y học cổ truyền; phá thai…

Phòng Khám Đa Khoa có khu vực ngay ở khu trung tâm của Quận 10, tuyến đường trọng điểm, gần một số bến xe lớn, Vậy nên rất thuận tiện cho sự chuyển động của người bệnh.

thêm nữa, Cơ Sở Y Tế Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với bệnh nhân bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ những phòng chức năng riêng biệt, trang bị rất nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… yêu cầu kiểm tra trị bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để người bị bệnh tới thăm khám cũng như trị bệnh cho rằng thoải mái hơn.

Đi vào hoạt động với mục tiêu “tăng cường chăm sóc toàn diện cũng như chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện các dịch vụ khám trị liệu bệnh phù hợp, hướng tới sự hài lòng khách hàng.

Tính tới nay, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường cũng đã khám điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh mỗi năm, nhận được khá nhiều khảo sát tích cực từ phía những người bị mắc bệnh bởi Phòng Khám có những chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp và kinh nghiệm rất nhiều năm tích lũy trong việc thăm khám điều trị bệnh. Một số chuyên gia y tế cũng thường xuyên tham gia những hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng và tay nghề, giúp đỡ hiệu quả hơn cho bệnh nhân.

Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất

Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì cũng như ăn gì là tốt nhất sẽ giúp cho việc giúp đỡ khắc phục trường hợp viêm xoang mũi được tốt nhất. Để giúp Quý người bị mắc bệnh và người trong nhà có người thân đang gặp phải trường hợp này có thêm các thông tin thông tin hữu ích, khắc phục tình trạng này được tốt nhất. Chi tiết mời theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

BỆNH VIÊM XOANG MŨI NÊN ĂN GÌ?

Người bệnh viêm xoang mũi sẽ gặp phải tình trạng tắc nghẽn một số xoang mũi bởi dịch nhầy cô đặc, không thể thoát ra ngoài. Người bệnh viêm xoang mũi sẽ thường xuyên bị đau đầu, hàm, mắt, kèm theo đó là dấu hiệu sổ mũi, ho, sốt, hơi thở có mùi,…

Để giúp người bị bệnh kiểm soát được tình trạng bệnh viêm xoang mũi được tốt hơn, người bệnh cũng như người thân bệnh nhân có thể tham khảo thực đơn ăn uống sau:

  • Rau quả tươi

Người bệnh viêm xoang mũi nên ăn nhiều mẫu quả chứa nhiều vitamin C như cam, xoài, quýt,...Các dòng rau xanh mát như rau dền, mồng tơi, cải xanh, đậu bắp...để giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm niêm mạc mũi, xoa dịu ở tại vùng mũi. Đồng thời cũng giúp chất dịch nhầy bị loãng dễ chảy ra ngoài hơn, làm thông mũi.

  • Thực phẩm giàu chất kẽm

Đối với người bệnh bị viêm xoang mũi, việc bổ sung những dòng thực phẩm giàu kẽm sẽ giúp giảm trường hợp viêm nhiễm, sưng đau ở niêm mạc mũi, hốc mũi. Kẽm có nhiều trong một số mẫu thực phẩm như cá, hến, sò, ốc, thịt heo,...

  • Thực phẩm kháng sinh tự nhiên

Mật ong, gừng, tỏi, củ hành,...là một trong các mẫu thực phẩm có lợi ích tăng cường kháng sinh tự nhiên, không thể thiếu đối với người bệnh viêm xoang mũi. Việc kết hợp những mẫu thực phẩm trên vào thực đơn ăn mỗi ngày sẽ giúp làm dịu niêm mạc họng, cải thiện hiện tượng tổn thương tại xoang mũi.

Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều, sẽ khá dễ gây viêm loét hậu quả tới dạ dày.

  • Thực phẩm giàu omega-3

Các dòng thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3 tăng cường cải thiện tình trạng đường hô hấp, giúp khắc phục những triệu chứng đau nhức do bệnh viêm xoang mũi gây ra. Thực phẩm giàu omega – 3 có nhiều trong cá mòi, cá nục, cá hồi,…

  • Thức ăn ấm bổ phế quản

Các dòng thực phẩm như táo tàu, củ từ, gạo nếp, sữa chua, đường đỏ,…có tính ấm cao, sẽ giúp bổ phế quản, ngăn khí hàn lạnh. Giúp người mắc bệnh viêm xoang mũi cảm nhận thoải mái hơn, không còn một số biểu hiện do bệnh làm ảnh hưởng.

XEM THÊM:

Bác sĩ giải thích TAI MŨI HỌNG online trực tuyến không tốn phí

BỆNH VIÊM XOANG MŨI NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

  • Thực phẩm cay nóng

Các mẫu thực phẩm cay nóng như cay, nóng như ớt, tiêu,…sẽ làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày cho người mắc bệnh viêm xoang mũi.

Song song cũng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau nhức ở ở tại vùng mũi nhiều hơn.

  • Các chất kích thích

Người bệnh đang gặp phải trường hợp viêm xoang mũi nên hạn chế một số dòng thực phẩm chứa nhiều ga, chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, nước uống có ga, cà phê,… Để tránh hiện tượng bệnh ngày một thêm khó khăn gây kích ứng cổ họng, đau rát mũi, sưng tấy tại niêm mạc mũi.

  • Thực phẩm đưa đến dị ứng

Các loại thực phẩm dễ dẫn tới dị ứng như thịt bò, cua, tôm, thịt gà, nghêu, sò,… sẽ dễ làm hiện tượng bệnh viêm xoang ngày càng thêm diễn biến nặng, phức tạp. Các dòng thực phẩm này sẽ gây kích thích niêm mạc mũi, làm người mắc bệnh bị đau nhức mũi nhiều hơn.

  • Uống sữa cũng như những sản phẩm từ sữa

Người bệnh viêm xoang mũi tuyệt đối nên hạn chế việc uống sữa và sử dụng một số dòng thực phẩm làm từ sữa. Việc uống nhiều sữa cùng với một số loại thực phẩm làm từ sữa sẽ làm cho chất dịch nhầy bên trong mũi càng nhiều thêm gây tắc nghẽn khó chịu tại mũi. Gây trường hợp bị nghẹt mũi, rất không thoải mái cho người bệnh.

  • Thức ăn lạnh

Các mẫu đồ ăn lạnh như kem, chè,… sẽ làm vòm họng cũng như mũi bị kích thích nhanh hơn, khiến bệnh chuyển biến nặng thêm. Đặc biệt, một số dòng thức ăn lạnh sẽ tạo yêu cầu cho tạp khuẩn trong khoang mũi hoạt động mạnh, tấn công tại vùng mũi, làm tình trạng bệnh càng thêm chuyển biến nặng.

  • Thức ăn khá nhiều dầu mỡ

Người bệnh viêm xoang mũi nên buộc phải kiêng một số loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên, xào. Chúng sẽ dễ đưa tới hiện tượng kích ứng tại vùng mũi, làm mũi bị tổn thương nguy hiểm hơn.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cho phép hoạt động)

Điện thoại đưa ra lời khuyên không mất phí: 02873070666

Tư vấn trực tuyến bấm >> GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ <<

CÁCH CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH KHI BỊ VIÊM XOANG MŨI

Để cải thiện tình trạng viêm xoang mũi hiệu quả, ngoài một số dòng thực phẩm nên ăn cũng như thực phẩm cần kiêng cử. Người bệnh cũng nên lưu ý các thắc mắc sau trong việc chăm sóc tại nhà, để trường hợp bệnh viêm xoang mũi được cải thiện hiệu quả hơn.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

- Dùng nước muối sinh lý 0,9% rửa mũi mỗi ngày. Khi rửa mũi, người bệnh có thể ngửa đầu ra sau để rửa dễ dàng hơn. Đồng thời, nên bịt một bên mũi và hít nước

- Thực hiện xông hơi ở vùng mũi thường xuyên cũng là một cách để giúp mũi thông thoáng khi mắc phải bệnh viêm xoang mũi.

- Massage tại vùng mũ nhẹ nhàng để giúp nước mũi lưu thông cũng như bớt trường hợp nghẹt.

- Dùng khăn nóng chườm lên tại vùng gò má, trán, mắt,…

- Tăng cường thể thao thể dục tăng cường đề kháng chống lại bệnh tật.

- Tránh làm việc ở một số môi trường ô nhiễm, nhiều chất độc hại, khí thải, khói bụi.

- Giữ vệ sinh nhà ở, phòng ngủ thông thoáng, sạch sẽ.

- Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp, không mở chế độ quá lạnh.

- Khi thời tiết chuyển lạnh, người bị bệnh cần mặc thêm áo khoác, khăn choàng cổ, mũ len,… để ủ ấm nhất là ở vùng đầu, mũi, họng.

- Mang khẩu trang kháng khuẩn khi đi lại bên ngoài.

Thông qua những thông tin trong nội dung bài viết Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì cũng như ăn gì là tốt nhất. Hy vọng phần nào giúp được cho Quý người bệnh có thêm được một số thông tin sức khỏe hữu ích kết hợp cùng với việc điều trị hiện tượng viêm xoang mũi. Để giúp việc điều trị bệnh đạt được kết quả tốt nhất.

Quý người đọc nếu còn thắc mắc liên quan đừng ngần ngại hãy bấm vào HÌNH CHAT hoặc gọi trực tiếp vào số Đường Dây Nóng: 02873070666 để được những chuyên gia sức khỏe của chúng tôi giúp đỡ giải thích tốt nhất.

CHÚC BẠN SỨC KHỎE!

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất

- Để đáp ứng tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất, chữa trị, tạo được tâm lý an tâm và dễ chịu về mặt tinh thần cho người bị mắc bệnh khi đi khám, Đa Khoa Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với một số phân khu chức năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh truyền nhiễm chéo.

- Theo đấy, khu chờ thăm khám rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh dễ chịu. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc uy tín, xuất xứ rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi người bệnh tới với Phòng Khám Hồng Cường đều được tư vấn chi tiết về [2025] Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất và được tiếp đón niềm nở, chỉ dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, tiết kiệm chi phí thời gian chờ kiểm tra. Đối với bệnh nhân đã đặt hẹn khám trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được chỉ dẫn gặp dược sĩ kiểm tra ngay không cần chờ đợi.

- Đa Khoa Hồng Cường nắm được tầm cần thiết của đội ngũ bác sĩ là yếu tố quyết định đến hiệu quả chẩn đoán, chữa trị. Nên chú trọng trong việc thu hút các chuyên gia y tế giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn và tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe và chia sẻ những trục trặc “khó nói” giúp người bị bệnh ổn định tâm lý, tiếp nhận chữa trị tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc kiểm tra trị liệu các chứng bệnh “nhạy cảm”, sẽ có b.sĩ nam/nữ hỗ trợ bệnh nhân theo điều kiện, để tránh dẫn tới sức ép tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ vấn đề, phối hợp kiểm tra điều trị sớm, chẩn đoán đúng bệnh cũng như kịp thời.

- Song song với đó, để đem tới kết quả thăm khám trị bệnh ngày càng tốt hơn, Phòng Khám Hồng Cường bên cạnh những liệu trình nội khoa, một số cách thức kiểm tra chữa trị bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi cũng như toàn diện. Một số kỹ thuật trị liệu công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu, Oxygene, Dao Leep… Giúp giảm thiểu đau đớn khi điều trị, rút quá ngắn thời gian phục hồi, người bị bệnh được chữa và ra về trong ngày.

- Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ khám bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình kiểm tra trị bệnh ở Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân người bị mắc bệnh được bảo mật.

- Dịch vụ cho lời khuyên trực tuyến Online về [2025] Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất qua những kênh Zalo, Facebook, điện thoại 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp người bệnh có khả năng thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu một số thông tin căn bệnh, một số kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đấy, nếu như người mắc bệnh có nhu cầu khám trước có khả năng nhờ trợ giúp của tư vấn viên để khám khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn thăm khám theo yêu cầu.


Nguồn bài viết "[2025] Bệnh viêm xoang mũi nên kiêng ăn gì và ăn gì là tốt nhất": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page