top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường Số nhà 85A-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh chất lượng trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị, kết quả trị tốt, dược sĩ chuyên khoa giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là một số đánh giá của rất nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị cũng như là từ những người đã đến đây đi khám và chữa trị ở đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường tọa lạc tại 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị? Hãy cùng nhau tham khảo nội dung [2025] Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị dưới đây.

Sơ lược về Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường

- Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường xây dựng quy trình kiểm tra trị bệnh khoa học cùng trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ một số quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường được cho phép hoạt động từ năm 2018, tại 87 - 89 Thành Thái, TPHCM. Với phương châm "lấy uy tín làm nền tảng", Trung Tâm Y Tế tiến triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực đến cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người bệnh.

- Đặc biệt, nhằm giúp người mắc bệnh được chữa trị bệnh nhanh chóng và chi phí thấp thời gian, Đa Khoa đã xây dựng quy trình khám trị liệu bệnh khoa học, mang tới trải nghiệm thân thiện cho người bị bệnh. Đơn cử, mô hình kiểm tra bệnh riêng tư với một dược sĩ chuyên khoa, một điều dưỡng, một người bệnh, giúp việc đến khám, trị và theo dõi tình trạng bệnh thuận tiện, sát sao, và tạo cho người bệnh tâm lý dễ chịu.

- Điều kiện thăm khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Cơ Sở Y Tế, tới phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình thăm khám bệnh.

- Trang dụng cụ, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy hỗ trợ chữa trị... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới.

- Người bị mắc bệnh lúc tới với Đa Khoa sẽ được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ người bị mắc bệnh mọi tình huống. đồng thời, thông tin cá nhân của người bị bệnh cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của bệnh nhân.

Phòng Khám Hồng Cường hiện đang khám chữa bệnh vị trí: Số 83A-90 Đường Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM hỗ trợ thăm khám với khá nhiều hạng mục sức khỏe được cấp phép chính quy bởi cơ quan y tế như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh về da; khám chữa bệnh đông y; phá thai…

Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe có vị trí ngay ở khu trung tâm của Quận 10, tuyến đường trọng điểm, gần những bến xe lớn, Chính vì thế rất thuận tiện cho sự vận động của bệnh nhân.

chưa kể đến, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với người bị bệnh bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ các phòng chức năng riêng biệt, trang bị rất nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng tránh căn bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… điều kiện kiểm tra điều trị bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để người bệnh đến thăm khám và chữa trị bệnh cho rằng dễ chịu hơn.

Đi vào hoạt động với mục tiêu “nâng cao chăm sóc toàn diện cũng như chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Đa Khoa Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện một số dịch vụ khám điều trị bệnh phù hợp, hướng đến sự hài lòng người sử dụng.

Tính tới nay, Phòng Khám Hồng Cường cũng đã kiểm tra trị thành công cho hàng trăm ca bệnh mỗi năm, nhận được nhiều khảo sát tích cực từ phía một số bệnh nhân bởi Trung Tâm Y Tế có những chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp cũng như kinh nghiệm khá nhiều năm tích lũy trong việc thăm khám chữa bệnh. Các b.sĩ cũng thường xuyên tham gia các hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng cũng như tay nghề, giúp đỡ hiệu quả hơn cho người bị bệnh.

Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị

Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách chữa trị là kiến thức mà nhiều người tìm kiếm. Đây là bệnh da liễu thường gặp, thường tái phát đi tái phát lại nhiều lần. Một số cách điều trị chủ yếu như sử dụng thuốc bôi, thuốc tiêm hay phác đồ ánh sáng.

Tổ đỉa là bệnh gì?

Bệnh tổ đỉa (Chàm tổ đỉa) là thể đặc biệt của bệnh chàm. Thuật ngữ này dùng để chỉ bệnh lý viêm da mãn tính, bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện một số mụn nước sâu, gây ngứa, thường xuất hiện ở lòng bàn tay, bàn chân.

Chàm tổ đỉa có tiến triển dai dẳng cũng như dễ tái phát nhiều lần. Mặc dù bệnh không gây nên tác động nghiêm trọng tới sức khỏe, tuy vậy các dấu hiệu của bệnh lý này có thể hậu quả tới tinh thần và làm cho giảm uy tín đời sống.

Bệnh tổ đỉa là một dạng nhiễm trùng da mãn tính, đặc biệt bởi sự xuất hiện các mụn nước dày cứng, tương đối khó vỡ tại lòng bàn tay cũng như bàn chân. Hiện nay, chưa có kỹ thuật điều trị bệnh lý này tận gốc. Mục tiêu chính của việc chữa trị là phòng ngừa bội nhiễm, giảm thương tổn da và cải thiện uy tín cuộc sống.

Nguyên nhân đưa tới bệnh tổ đỉa

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh tổ đỉa. mặc dù vậy, những nguyên do chính như sau:

Do di truyền

Thống kê cho rằng có đến 50% một số tình trạng mắc bệnh tổ đỉa là do di truyền. Theo đó, nếu như gia đình một người có người nhiễm tổ đỉa hoặc một số bệnh da liễu, tỷ lệ mắc bệnh của người đó cũng cao hơn những người khác.

Dị ứng hóa chất 

Người bị dị ứng với một số chất như phấn hoa, mỹ phẩm, hóa chất, bụi bẩn,… lúc tiếp xúc với những yếu tố này cũng có thể bị kích ứng da, gây bệnh.

Do nhiễm khuẩn 

Nếu thường xuyên tiếp xúc với nguồn ký sinh trùng như đất, nước bẩn sẽ có nguy cơ khiến cho da bị viêm nhiễm, tổn thương, từ đấy gây nên bệnh.

Do cơ địa

Tổ đỉa có khả năng là biến chứng các bệnh như hen suyễn, viêm thận, viêm gan,… Ngoài ra, tình trạng sức khỏe yếu, ăn uống, sinh hoạt không điều độ cũng làm bạn có khả năng bệnh cao hơn.

Rối loạn thần kinh giao cảm

Một trong những nguyên do đưa đến bệnh tổ đỉa là do quy trình tăng tiết mồ hôi tay chân. Tình trạng này xuất hiện do do rối loạn thần kinh giao cảm. Đây là một trong các tác nhân rất thường xảy ra đưa tới bệnh.

Tác dụng phụ của thuốc

Việc dùng quá nhiều thuốc chữa trị có thể làm cho hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, từ đó làm cho dị nguyên dễ dàng tiến công vào cơ thể và đưa tới bệnh.

Ngoài các lý do đề cập trên, nguyên do gây tổ đỉa có khả năng xuất hiện do căng thẳng kéo dài, phơi nhiễm với những hóa chất, hay vệ sinh tay chân sai cách.

Triệu chứng của bệnh tổ đỉa là gì?

Bệnh tổ đỉa thường xuất hiện theo từng đợt cũng như tái phát đi tái phát lại nhiều lần. Do đó, khi có những biểu hiện dưới đây thì các bạn buộc phải khám để chẩn đoán kịp thời.

Xuất hiện một số mụn nước trắng, nhỏ li ti, chúng tập trung thành từng mảng hay từng đám. Các khu vực thường xảy ra là kẽ ngón chân, ngón tay, mu bàn tay hay bàn chân.

Cảm giác ngứa ngáy và nóng rát vùng mụn nước. Mụn nước chính là nguyên nhân đưa tới các cơn ngứa ngáy, khó chịu cho người bị bệnh . Đặc biệt nếu bệnh nhân gãi nhiều cũng như gãi liên tục sẽ khiến cho mụn nước vỡ ra, sưng tấy và nóng rát.

Một số hiện tượng mụn nước có thể dẫn tới sốt

Móng tay, móng chân cũng có một số thay đổi do một số mụn nước mắc vỡ ra, khô cũng như đóng thành vảy nhìn vô cùng mất thẩm mỹ.

Người bị tổ đỉa thường có cảm nhận khá khó chịu, ngứa ngáy do một số mụn nước gây nên. Thậm chí đấng mày râu còn xuất hiện những cơn đau nhức ở tại vùng da bị tổ đỉa. Khi tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa hoặc hóa chất sẽ khiến quý ông cảm nhận cực kỳ tương đối khó chịu.

Cách trị liệu bệnh tổ đỉa hàng đầu hiện nay

Phòng thăm khám sức khỏe đa khoa Hồng Cường là địa chỉ điều trị bệnh tổ địa uy tín, hàng đầu hiện nay. Tùy theo mức độ bệnh mà dược sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định một số kỹ thuật sau để điều trị cho bạn:

Điều điều trị bằng thuốc bôi tại chỗ

  • Dùng thuốc có chứa bạc nitrat 0.5%: Trị bệnh tổ đỉa tại chỗ với những hiện tượng mắc bệnh nhẹ nhàng. Lợi ích chính của bạc nitrat 0.5% đấy là chức năng giảm ngứa hiệu quả và diệt khuẩn mau chóng.

  • Dung dịch thuốc tím methyl 1%: Người bệnh tổ đỉa có khả năng sử dụng dung dịch thuốc tím 1% để hạn chế khả năng phát triển của ký sinh trùng, ngăn hiện tượng viêm da lan rộng.

  • Thuốc bôi có chứa Corticosteroid: Thuốc bôi dạng này giúp đánh tan những nốt mụn nước. Nếu hiện tượng bệnh nặng, bác sĩ sẽ kê liệu trình dạng uống như Prednisone nhằm giúp cải thiện trường hợp bệnh từ bên trong cơ thể. 

  • Thuốc bôi kháng nấm: Nếu như tác nhân chính đưa tới phát tác bệnh tổ đỉa là do nấm, những bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định sử dụng thuốc bôi kháng nấm giúp ức chế sự hình thành và phát triển của vi nấm.

  • Thuốc mỡ giúp ức chế sức đề kháng: Các dòng thuốc này như pimecrolimus, tacrolimus,…có liều lượng nhẹ nhàng hơn so với Steroid thường được sử dụng trong trị bệnh. Tuy nhiên, dòng thuốc này có khả năng đưa đến nguy cơ nhiễm khuẩn ở vùng da nếu như như bôi trực tiếp trong thời gian dài.

Liệu pháp ánh sáng

Nếu như bệnh tổ đỉa không thuyên giảm lúc trị liệu bằng thuốc, chuyên gia sẽ tiến hành sử dụng liệu pháp ánh sáng. Đây là kỹ thuật dùng tia cực tím nhằm ngăn ngừa hiện tượng ngứa cũng như giảm bớt xuất hiện các nốt nhô lên khỏi da. Bệnh nhân có thể được kê toa sử dụng thuốc cũng như liệu pháp ánh sáng trong trị liệu tổ đỉa để mang lại lợi ích hàng đầu.

Điều chữa bằng thuốc uống và thuốc tiêm

  • Thuốc có khả năng kháng histamin: Lợi ích của loại thuốc này được biết đến thông qua việc phòng chống dị ứng cũng như giảm sự tạo thành histamin. không chỉ thế chúng còn giúp giảm ngứa và rát cực hiệu quả.

  • Sử dụng kháng sinh: nếu người nhiễm bệnh tổ đỉa xuất hiện những biểu hiện nặng như nhiễm khuẩn da, bội nhiễm tại vùng da toàn thân thì bác sĩ có khả năng kê thêm những dòng kháng sinh nhằm giúp chữa bệnh từ bên trong.

  • Tiêm thuốc Botulinum Toxin: Đối với không ít tình trạng bệnh nặng, người bị mắc bệnh có khả năng được khuyên tiêm thuốc Botulinum Toxin nhằm phòng ngừa sự phát tán lây lan của các dấu hiệu ra toàn cơ thể.

Thông qua nội dung Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị, chúng tôi mong rằng bạn cảm thấy những kiến thức trên là hữu ích. Nếu bạn có câu hỏi, hãy gọi vào Đường Dây Nóng hay nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới, một số b.sĩ của chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn tốt nhất. 

Chúc bạn sức khỏe!

TRUNG TÂM CHO LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y tế cho phép hoạt động)

Hotline giải đáp không tốn phí: 02873070666

Giải thích online bấm >> ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN PHÍ <<

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị

- Để đáp ứng tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị, trị liệu, tạo được tâm lý an tâm và thoải mái về mặt tinh thần cho người mắc bệnh lúc thăm khám, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với các phân khu khả năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh lây nhiễm chéo.

- Theo đó, khu chờ khám rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh thoải mái. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc chất lượng, xuất xứ rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi người bệnh đến với Cơ Sở Y Tế Hồng Cường đều được tư vấn chi tiết về [2025] Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị và được tiếp đón niềm nở, chỉ dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, tiết kiệm chi phí thời gian chờ kiểm tra. Đối với bệnh nhân đã đặt hẹn khám trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được hướng dẫn gặp chuyên gia y tế kiểm tra ngay không cần chờ đợi.

- Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường nắm được tầm quan trọng của đội ngũ chuyên gia y tế là yếu tố quyết định đến hiệu quả chẩn đoán, điều trị. Nên chú trọng trong việc thu hút các b.sĩ giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn và tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe cũng như chia sẻ các trục trặc “khó nói” giúp người bị bệnh ổn định tâm lý, tiếp nhận trị tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc kiểm tra chữa trị các căn bệnh “nhạy cảm”, sẽ có dược sĩ nam/nữ hỗ trợ người mắc bệnh theo yêu cầu, để tránh dẫn đến áp lực tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ trục trặc, phối hợp khám chữa trị sớm, chẩn đoán đúng bệnh và kịp thời.

- Song song với đấy, để đem tới kết quả khám chữa trị bệnh ngày càng tốt hơn, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường bên cạnh các liệu trình nội khoa, một số phương thức kiểm tra trị bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi cũng như toàn diện. Những phương thức trị công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn ít nhất, Oxygene, Dao Leep… Giúp giảm thiểu đau đớn khi chữa, rút quá ngắn thời gian phục hồi, người mắc bệnh được chữa trị cũng như ra về trong ngày.

- Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ khám bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình thăm khám trị liệu bệnh ở Phòng Khám Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân bệnh nhân được bảo mật.

- Dịch vụ tư vấn trực tuyến Online về [2025] Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị thông qua một số kênh Zalo, Facebook, hotline 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp bệnh nhân có khả năng thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu những thông tin căn bệnh, những kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đó, nếu người mắc bệnh có nhu cầu thăm khám trước có thể nhờ trợ giúp của tư vấn viên để kiểm tra khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn kiểm tra theo điều kiện.


Nguồn bài viết "[2025] Bệnh tổ đỉa là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page