top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường Số nhà 87-90 Thành Thái, P.14, Q.10, Thành phố Hồ Chí Minh uy tín trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị, kết quả chữa trị tốt, chuyên gia y tế giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là những nhận xét của nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị cũng như là từ những người đã tới đây đi khám cũng như chữa tại đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Hồng Cường tọa lạc tại 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị? Hãy cùng nhau tham khảo nội dung [2025] Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị bên dưới.

Sơ lược về Phòng Khám Hồng Cường

- Phòng Khám Hồng Cường xây dựng quy trình kiểm tra chữa trị bệnh khoa học cùng trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường được cho phép hoạt động từ năm 2018, ở 87 - 89 Thành Thái, Thành phố Hồ Chí Minh. Với phương châm "lấy uy tín làm nền tảng", Trung Tâm Y Tế tiến triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực tới cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín cho người mắc bệnh.

- Đặc biệt, nhằm giúp bệnh nhân được trị liệu bệnh kịp thời cũng như tiết kiệm chi phí thời gian, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa đã xây dựng quy trình thăm khám chữa bệnh khoa học, mang tới trải nghiệm thân thiện cho người bệnh. Đơn cử, mô hình khám bệnh riêng tư với một dược sĩ, một điều dưỡng, một người bệnh, giúp việc đi khám, trị cũng như theo dõi tình trạng bệnh thuận tiện, sát sao, cũng như tạo cho bệnh nhân tâm lý dễ chịu.

- Môi trường khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Trung Tâm Y Tế, đến phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình đi khám bệnh.

- Trang dụng cụ, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy hỗ trợ chữa trị... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới.

- Người bị bệnh khi đến với Phòng Khám Đa Khoa sẽ được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ người bị mắc bệnh mọi tình huống. đồng thời, thông tin cá nhân của người mắc bệnh cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Trung Tâm Y Tế bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của bệnh nhân.

Phòng Khám Hồng Cường hiện tại đang hoạt động vị trí: Số nhà 87A-90 Thành Thái, P.14, Q.10, TPHCM hỗ trợ thăm khám với khá nhiều hạng mục sức khỏe được cho phép chính quy bởi sở y tế như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh da liễu; khám chữa bệnh đông y; phá thai…

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa có vị trí ngay ở khu trung tâm của Q.10, tuyến con đường trọng điểm, gần các bến xe lớn, Do đó khá thuận tiện cho sự vận động của người mắc bệnh.

hơn nữa, Phòng Khám Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với người bị mắc bệnh bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ những phòng chức năng riêng biệt, trang bị khá nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng ngừa bị bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… yêu cầu khám chữa bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để người bị mắc bệnh đến đi khám và trị bệnh cảm thấy rằng thoải mái hơn.

Đi vào hoạt động với mục tiêu “nâng cao chăm sóc toàn diện và chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện các dịch vụ thăm khám trị liệu bệnh phù hợp, hướng tới sự hài lòng người mua.

Tính đến nay, Cơ Sở Y Tế Hồng Cường cũng đã thăm khám trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh mỗi năm, nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía những người mắc bệnh bởi Phòng Khám có những chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp và kinh nghiệm khá nhiều năm tích lũy trong việc kiểm tra điều trị bệnh. Một số dược sĩ cũng thường xuyên tham gia một số hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng và tay nghề, giúp đỡ hiệu quả hơn cho người bệnh.

Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị

  Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng cũng như cách điều trị trị ra sao hẳn là điều mà tất cả chị em đều quan tâm lúc bản thân không may xảy ra tình trạng này. Từ lâu, sinh con luôn là một trách nhiệm không nhỏ mà hầu hết chị em phái đẹp phải gánh vác, và một trong những hậu di chứng của việc này chính là gặp phải sa đì - một bệnh lý rất đáng quan ngại đến sức khỏe cũng như sinh sản. Tổng quan, nhằm tìm ra nhanh chóng một số biểu hiện của bệnh lý này và kịp thời trị liệu trong thời gian sớm nhất, thì xin mời một số bạn độc giả cùng theo dõi một số chia sẻ ở nội dung bài viết sau đây.

Tìm hiểu về bệnh sa đì tại chị em phụ nữ

  Bệnh sa đì, thường được gọi là sa sinh dục, xảy ra tại đối tượng nữ thì còn có tên gọi khác là bệnh sa dạ con hay là sa tử cung. Dù vậy, thực tế bệnh không chỉ xảy ra tại tử cung mà còn nặng hơn đến cả bàng quang, trực tràng làm sa xuống vào âm đạo. Nếu rơi vào thể nặng, các tạng trên có thể sa hẳn ra ngoài vùng kín của người bệnh.

  Nên biết, tử cung là một bộ phận sinh dục chứa bên trong ổ bụng, nhờ vào những cơ cùng với các tổ chức ở đáy chậu hình thành nên thành vùng kín cũng như dây chằng đã giúp giữ cơ quan ở yên tại chỗ. Nhưng nếu như xảy ra một thắc mắc nào đó khiến cho cho các bộ phận cố định này bị giãn, nhão ra thì một khi xuất hiện áp lực lên ổ bụng, kèm theo sức nặng của tử cung sẽ làm cho bản thân nó bị tụt dần xuống, từ đó dẫn tới bệnh lý sa sinh dục với nhiều mức độ khác nhau.

  Dựa trên kết quả công bố từ Bộ Y Tế, có tới 10% chị em tại nước Việt Nam ta mắc bệnh sa đì sau sinh và phần đông nằm trong độ tuổi từ 40 – 60. Có thể thấy, nhiều chị em lúc sinh đẻ quá nhiều, có mang sớm, tuyệt đối không chăm sóc kỹ lưỡng trong thời gian nghỉ dưỡng sau sinh sẽ khá dễ bị bệnh lý này.

  Đặc biệt, ở những người có tiền sử chuyển dạ lâu, sinh khó thì càng có khả năng mắc cao hơn, với đối tượng không thể nào hộ sinh an toàn còn có thể xảy ra chấn thương sinh dục.

  Chưa kể, một số chị em lao lực nhiều, làm việc quá sớm khi vừa mới sinh con cũng sẽ dễ mắc bệnh hơn, nhất là một số người lao động suốt ngày và làm lâu trong tư thế đứng, mang vác nặng thì sẽ hình thành một sức ép cao lên ổ bụng làm cho một số cơ quan bên trong có xu hướng tụt xuống dần. Thêm nữa, bệnh sa đì cũng có thể xuất hiện ở các người chưa từng sinh nở do có sức đề kháng yếu.

Triệu chứng, triệu chứng bệnh sa đì ở nữ giới

  Mức độ sa đì diễn ra ở mỗi người là không giống nhau tùy vào thể trạng, thời gian mắc bệnh mới đây hoặc đã lâu, sa đơn thuần hay còn phối hợp tổn thương khác như kèm theo sa bàng quang, trực tràng mà phát sinh một số triệu chứng như sau:

  ► Có cảm giác căng tức khó chịu tại tại vùng bụng dưới hoặc vùng kín, nhất là trong tư thế đứng cũng như khi nằm thì cảm thấy đó lại không còn. Đôi lúc, cảm giác này làm người bệnh như rặn đẻ bởi một số tĩnh mạch ở nơi đây đã bị sa xuống cũng như sung huyết, song song đó còn phải chịu áp lực thường xuyên từ thành bụng nên đã bị suy yếu, vì vậy thường dẫn đến cảm giác đau tại ở tại vùng thắt lưng.

  ► Có triệu chứng lồi vật thể ở tại vùng âm hộ và tầng sinh môn. Ban đầu, chúng sẽ có kích thước khá nhỏ và không xuất hiện thường xuyên, chỉ lúc di chuyển nhiều hay lao động nặng mới cảm nhận được, còn khi nằm nghỉ thì sẽ tự đẩy lên hay tụt vào trong. Càng về sau, khối sa càng to cũng như xuất hiện thường xuyên hơn nhưng không thể tự đẩy trở lại được. Điều này sẽ gây nên cảm nhận căng tức bụng dưới, tạo cảm thấy vướng víu tại âm đạo từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động hằng ngày.

  ► Nếu kèm theo sa bàng quang, người bị mắc bệnh sẽ có triệu chứng tiểu khó, són tiểu, tiểu rắt lúc ho, rùng mình hay cười to, nhưng lại không tiểu hết nước nên dễ dẫn đến trường hợp viêm bàng quang. Đến lúc tình trạng sa bàng quang trở nặng, việc đi vệ sinh sẽ càng trở nên khó khăn cũng như nhất thiết phải sử dụng tay đẩy bàng quang lên mới có thể tiểu được, thậm chí phải nhập viện vì bị bí tiểu cấp.

  ► Còn nếu kèm theo sa trực tràng, người bị bệnh luôn sẽ có cảm giác còn phân khi đi đi vệ sinh hay có thể bị bón.

  Nhiều hiện tượng bị sa đì vẫn sẽ có kinh nguyệt bình thường cũng như mang thai, nhưng họ thường rất dễ bị sẩy hay sinh non. Mặt khác,, bệnh còn khiến người nhiễm phải bị xuất huyết, ra nhiều khí hư do nhiễm trùng ở cổ tử cung, các tác động cọ xát ở âm đạo cũng làm cho họ khó đi lại và hậu quả tới khả năng lao động.

Làm sao để trị liệu bệnh sa đì?

  Tùy vào mức độ cũng như tình trạng tại mỗi người mắc bệnh , dược sĩ sẽ kê toa phương pháp chữa trị bằng nội khoa hoặc tiến hành can thiệp bằng thủ thuật.

  Việc điều trị nội khoa thường diễn ra ở các đối tượng vừa mới mắc bệnh sa đì ở mức độ 1 – 2, người lớn tuổi, có bệnh nền mãn tính hoặc không thể đáp ứng yêu cầu làm phẫu thuật. Nhưng cách thức này chỉ có thể làm chậm tiến trình phát triển của bệnh, với người bị mức độ trở lên nên tranh thủ phẫu thuật sớm để không bị trầm trọng hơn cũng như thoát khỏi một số gánh nặng trong sinh hoạt.

  Nếu như trước đây, để trị liệu bằng ngoại khoa thì cách thức thường tiến hành sẽ là cắt bỏ tử cung cũng như may phục hồi thành âm đạo cho người bệnh. Tuy nhiên, phương án này vẫn tồn ở một khuyết điểm lớn chính là dễ bị tái phát trở lại, chưa kể là người bị mắc bệnh bị mất đi tử cung sẽ dễ trở nên mặc cảm cũng như tự ti.

  Trải qua biết bao cải tiến trên y học, ngày nay ở Phòng Khám Hồng Cường của chúng tôi đang áp dụng kỹ thuật nội soi đặt mảnh ghép giúp nâng tử cung cũng như cố định bàng quang, giúp mang đến ưu điểm lớn là giảm thiểu tái phát nhưng vẫn bảo tồn được tử cung, song song đó triệt để hiện tượng tiểu són tại người bệnh.

  Phía trên là những chia sẻ về “Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị trị”. Có thể nói, bệnh tuy không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng, nhưng nó lại ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống sinh hoạt cũng như lao động thường ngày. Do đó, nếu có nhu cầu thăm khám sức khỏe và chữa trị bệnh sa đì, nhưng lại ngại đi đến một số cơ sở bên ngoài thì có thể tìm đến địa chỉ 200-206 Tô Hiến Thành P.15 Q.10 để có được phương thức chữa trị hiệu quả cao, an toàn nhưng vẫn đảm bảo được tính riêng tư.

TRUNG TÂM ĐƯA RA LỜI KHUYÊN SỨC KHOẺ

(Được cơ quan quản lý y tế cấp phép hoạt động)

Hotline hỗ trợ không tốn chi phí: 02873070666

Tư vấn trực tuyến bấm >> ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN PHÍ <<

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị

- Để phục vụ tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị, điều trị, tạo được tâm lý an tâm cũng như dễ chịu về mặt tinh thần cho người bị mắc bệnh lúc thăm khám, Cơ Sở Y Tế Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với những phân khu khả năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh lây nhiễm chéo.

- Theo đấy, khu chờ khám rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh thoải mái. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc uy tín, nguồn gốc rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi bệnh nhân tới với Trung Tâm Y Tế Hồng Cường đều được tư vấn chi tiết về [2025] Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị và được tiếp đón niềm nở, chỉ dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, tiết kiệm thời gian chờ khám. Đối với người bệnh đã đặt hẹn kiểm tra trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được chỉ dẫn gặp dược sĩ khám ngay không cần chờ đợi.

- Đa Khoa Hồng Cường nắm được tầm quan trọng của đội ngũ dược sĩ là yếu tố quyết định tới hiệu quả chẩn đoán, trị liệu. Nên chú trọng trong việc thu hút các bác sĩ giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm rất nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn cũng như tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe và chia sẻ một số vấn đề “khó nói” giúp bệnh nhân ổn định tâm lý, tiếp nhận trị tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc thăm khám chữa những chứng bệnh “nhạy cảm”, sẽ có dược sĩ nam/nữ giúp đỡ người bệnh theo điều kiện, để tránh gây ra áp lực tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ trục trặc, phối hợp kiểm tra chữa trị sớm, chẩn đoán đúng bệnh và kịp thời.

- Đồng thời với đó, để đem đến kết quả kiểm tra điều trị bệnh càng ngày càng tốt hơn, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường bên cạnh một số liệu pháp nội khoa, những phương pháp khám điều trị bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm khá nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi và toàn diện. Những phương thức chữa công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn ít nhất, Oxygene, Dao Leep… Giúp giảm thiểu đau đớn lúc trị liệu, rút quá ngắn thời gian phục hồi, người bệnh được trị liệu và ra về trong ngày.

- Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ thăm khám bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình khám trị bệnh tại Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân người bị bệnh không bị rò rỉ ra ngoài.

- Dịch vụ tư vấn trực tuyến Online về [2025] Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị qua các kênh Zalo, Facebook, đường dây nóng 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp bệnh nhân có khả năng thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu các thông tin căn bệnh, những kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đó, nếu như bệnh nhân có nhu cầu kiểm tra trước có thể nhờ trợ giúp của tư vấn viên để thăm khám khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn kiểm tra theo yêu cầu.


Nguồn bài viết "[2025] Bệnh sa đì phụ nữ: Triệu chứng và cách chữa trị": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page