top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường Số 85-90 Thành Thái, Phường 14, Q.10, TPHCM chất lượng trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì, kết quả trị liệu tốt, dược sĩ chuyên khoa giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là các đánh giá của rất nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì cũng như là từ những người đã đến đây đến khám cũng như điều trị tại đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường tọa lạc tại 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì? Hãy cùng nhau tham khảo nội dung [2025] Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì dưới đây.

Sơ lược về Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường

- Phòng Khám Hồng Cường xây dựng quy trình kiểm tra chữa bệnh khoa học cùng trang dụng cụ hiện đại, nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Trung Tâm Y Tế Hồng Cường được cấp phép hoạt động từ năm 2018, ở 87 - 89 Thành Thái, Thành phố Hồ Chí Minh. Với phương châm "lấy chất lượng làm nền tảng", Cơ Sở Y Tế phát triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực tới cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín cho người mắc bệnh.

- Đặc biệt, nhằm giúp người bị mắc bệnh được trị bệnh nhanh chóng và chi phí thấp thời gian, Cơ Sở Y Tế đã xây dựng quy trình kiểm tra chữa bệnh khoa học, mang đến trải nghiệm thân thiện cho người mắc bệnh. Đơn cử, mô hình khám bệnh riêng tư với một bác sĩ, một điều dưỡng, một người bị mắc bệnh, giúp việc đi khám, trị liệu và theo dõi tình trạng bệnh thuận tiện, sát sao, và tạo cho người mắc bệnh tâm lý thoải mái.

- Môi trường kiểm tra chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Đa Khoa, tới phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình đi khám bệnh.

- Trang dụng cụ, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy giúp đỡ trị... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học tiến triển trên thế giới.

- Người mắc bệnh khi đến với Trung Tâm Y Tế sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ người bị mắc bệnh mọi tình huống. đồng thời, thông tin cá nhân của người bị bệnh cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của người bệnh.

Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường hiện tại đang khám chữa bệnh địa chỉ: Số 83A-89 Đ. Thành Thái, P.14, Quận 10, TP.HCM hỗ trợ thăm khám với nhiều hạng mục sức khỏe được cấp phép chính quy bởi cơ quan quản lý y tế như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh da liễu; khám chữa bệnh y học cổ truyền; phá thai…

Trung Tâm Y Tế có khu vực ngay ở khu trung tâm của Quận 10, tuyến đường trọng điểm, gần các bến xe lớn, Vì vậy khá thuận tiện cho sự đi lại của người bị bệnh.

mặt khác, Phòng Khám Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với người bị bệnh bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ các phòng khả năng riêng biệt, trang bị rất nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng tránh căn bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… điều kiện thăm khám điều trị bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để người bệnh đến đi khám và chữa bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Đi vào hoạt động với tiêu chí “nâng cao chăm sóc toàn diện cũng như chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Phòng Khám Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện các dịch vụ kiểm tra trị bệnh thích hợp, hướng đến sự hài lòng người dùng.

Tính đến nay, Đa Khoa Hồng Cường cũng đã kiểm tra chữa trị thành công cho hàng chục ngàn ca bệnh mỗi năm, nhận được rất nhiều nhận xét tích cực từ phía các người bệnh bởi Phòng Khám có các chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp và kinh nghiệm khá nhiều năm tích lũy trong việc thăm khám điều trị bệnh. Các dược sĩ cũng thường xuyên tham gia những hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng cũng như tay nghề, giúp đỡ hiệu quả hơn cho bệnh nhân.

Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì

Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Việc xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp người bị bệnh phong ngứa có thể nhanh khỏi và phòng tránh bệnh tái phát hiệu quả.

Bài viết bên dưới sẽ chỉ ra những loại thực phẩm mà người bị mắc bệnh phong ngứa nên ăn và kiêng ăn. Mời theo dõi để biết được các kiến thức cụ thể.

Bệnh phong ngứa là gì?

Bệnh phong ngứa là một trong những bệnh lý da liễu rất thường gặp, bệnh có thể xảy ra tại nhiều đối tượng khác nhau. Bệnh lúc mới khởi phát sẽ gây xuất hiện những triệu chứng như nổi mẩn đỏ, khô rát, bong tróc, ngứa ngáy trên da,...

Bệnh tuy không quá nguy hiểm và hậu quả đến sức khỏe nhưng lại dẫn tới nhiều phiền toái, khó chịu trong sinh hoạt, cuộc sống, công việc.

Có nhiều lý do dẫn tới tình trạng phong ngứa, trong đó điển hình nhất phải kể tới là trường hợp dị ứng thực phẩm. Do đó, nếu như chủ quan, không chú ý nhiều đến thực đơn ăn uống sẽ càng khiến bệnh kéo dài dai dẳng, điều trị hoài không dứt.

Vì vậy, người bị mắc bệnh cần chủ động kiêng cử các thực phẩm “thủ phạm” gây phong ngứa cũng như nâng cao bổ sung các thực phẩm “khắc tinh” của bệnh, để giúp tình trạng phong ngứa có thể thuyên giảm mau chóng và khó bị tái phát trở lại.

NGHIÊN CỨU THÊM:

Bệnh phong ngứa không nên ăn gì để phòng ngừa bị bệnh tái phát

Hải sản

Các mẫu hải sản như tôm, cua, ghẹ, ốc,… là một trong một số tác nhân hàng đầu gây phong ngứa, do trong hải sản chứa nhiều chất gây dị ứng cao. Nên đối với người

có cơ địa nhạy cảm sẽ khá dễ bị kích ứng, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ. Do đó, người mắc phong ngứa phải tuyệt đối kiêng hải sản nếu như không muốn hiện tượng bệnh chuyển biến nặng hơn.

Một số tình trạng nặng có thể đưa đến sốc phản vệ, tử vong nếu không thể nào xử lý kịp thời.

Thịt bò

Trong thịt bò có chứa gần 28% protein và nhiều histamin, nhóm chất này có khả năng kích hoạt dị ứng trở lại, gây bùng phát, tái diễn những dấu hiệu nổi đỏ, mụn nước, ngứa ngáy trên da,...

Vì vậy, những người có tiền sử hay đang bị phong ngứa cần kiêng cử thịt bò để tránh bệnh tái phát nặng hơn.

Thịt gà

Trong thịt gà có chứa hàm lượng đạm cao cùng với nhiều chất gây dị ứng, sau khi ăn thịt gà cơ thể có thể gặp phải các biểu hiện kích ứng như: da bị đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy dữ dội, đau rát ở ở vùng da bị tổn thương, cổ họng bị sưng viêm, ho nhiều, ợ hơi, buồn nôn,…

Sữa và những sản phẩm làm từ sữa

Người từng có tiền sử bị phong ngứa hoặc đang mắc bệnh cũng cần kiêng uống sữa cũng như ăn các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa như sữa tươi, phô mai, sữa chua, kem,...

Trong sữa có nhiều đạm, protein và những chất gây dị ứng dễ khiến cho cơ thể giải phóng histamin gây ngứa ngáy, tróc vẩy hoặc nổi mề đay.

Thức ăn nhanh

Trong thức ăn nhanh có chứa nhiều chất bảo quản không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn dễ gây kích ứng khiến cho da nổi nổi mẩn, sưng đỏ cũng như ngứa ngáy khó chịu.

Các dòng thức ăn nhanh người bị bệnh phong ngứa cần kiêng cử như: cá hộp, thịt hộp, hambuger, pizza, khoai tây chiên, rau quả sấy khô, chocolate, kẹo, xúc xích, lạc xưởng, đồ ăn cay nóng, nhiều dần mỡ,...

Các chất kích thích

Rượu bia, nước ngọt có gas, thuốc lá,… đây đều là một số thực phẩm sẽ dễ khiến bệnh nhân phong ngứa chuyển biến xấu đi vì thế cần kiêng cử, hạn chế.

Các loại gia vị không tốt cho bệnh nhân phong ngứa

Người bệnh phong ngứa phải tuyệt đối kiêng cử nêm nếm muối và đường vào những món ăn thực đơn hàng ngày và những dòng phụ gia thường sử dụng như ớt, tiêu, mù tạc,...cũng cần hạn chế. Vì đây là các loại gia vị có thể khiến cho da ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ nhiều hơn, tình trạng bệnh kéo dài và tái phát liên tục, không kiểm soát được.

Bệnh phong ngứa nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Dưới đây là những dòng thực phẩm giúp đỡ quan trọng sẽ giúp trị liệu bệnh phong ngứa hiệu quả cũng như nhanh khỏi hơn.

Nhóm thực phẩm kháng viêm như tỏi, nghệ tươi,...

Trong thành phần có chứa nhiều hoạt chất có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn giúp ngăn chặn cũng như mẫu bỏ những tác nhân gây hại trên da khắc phục các trường hợp viêm sưng, mẩn ngứa. Song song còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng thể trạng để chống chọi với một số nguyên do gây nên bệnh phong ngứa, phòng tránh bệnh tái phát hiệu quả.

Nhóm thực phẩm giàu omega 3

Nhóm thực phẩm giàu omega 3 như quả óc chó, quả bơ, cá hồi,… rất tốt cho người nhiễm bệnh phong ngứa. Ăn nhiều nhóm một số thực phẩm này sẽ giúp da nhanh lành thương tổn và ngăn bệnh tái phát hiệu quả hơn.

Nhóm thực phẩm giàu quercetin

Nhóm thực phẩm giàu quercetin như bông cải xanh, táo đỏ, củ hành tây,… sẽ giúp cơ thể kiểm soát bệnh phong ngứa hiệu quả và giúp một số dấu hiệu của bệnh thuyên giảm dần.

Rau cải cay

Trong rau cải cay có chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin C có công dụng giúp kháng viêm, xoa dịu ở tại vùng da bị thương tổn, tăng sức đề kháng, khá tốt cho người bệnh phong ngứa.

Nước

Người bệnh phong ngứa trung bình nên uống bổ sung từ 2-3 lít nước mỗi ngày để cải thiện trường hợp khô rát, bong tróc trên da cũng như giúp phục hồi lại làn da mịn màng, mềm mại nhanh chóng.

Mặt khác, người mắc bệnh cũng có thể kết hợp thêm những mẫu nước ép giàu vitamin C như cam, cà rốt, bưởi, dâu tây,… để tăng cường sức đề kháng, giúp ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

Bệnh phong ngứa không được ăn gì cũng như nên ăn gì khá quan trọng, vì vậy, người mắc bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, hiệu quả nhất nên tham khảo qua ý kiến dược sĩ để đạt hiệu quả trị liệu cao nhất.

Nếu còn thắc mắc cần được hỗ trợ thêm từ một số chuyên gia Da liễu hãy nhấn vào HÌNH CHAT hay gọi trực tiếp đến số Đường Dây Nóng để được hỗ trợ nhanh chóng cũng như không tốn phí.

Chúc mạnh khỏe!

TRUNG TÂM HỖ TRỢ SỨC KHỎE

(Được cơ quan y tế cấp phép hoạt động)

Điện thoại giúp đỡ không tốn phí: 02873070666

Hỗ trợ sức khỏe trực tuyến bấm >> GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ <<

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì

- Để đáp ứng tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì, chữa trị, tạo được tâm lý an tâm và thoải mái về mặt tinh thần cho người bệnh khi thăm khám, Phòng Khám Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với một số phân khu khả năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh truyền nhiễm chéo.

- Theo đó, khu chờ khám rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh dễ chịu. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc uy tín, nguồn gốc rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi người bị bệnh tới với Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường đều được tư vấn rõ ràng về [2025] Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì và được tiếp đón niềm nở, chỉ dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, chi phí thấp thời gian chờ kiểm tra. Đối với người mắc bệnh đã đặt hẹn thăm khám trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được chỉ dẫn gặp dược sĩ thăm khám ngay không cần chờ đợi.

- Đa Khoa Hồng Cường nắm được tầm cần thiết của đội ngũ chuyên gia y tế là yếu tố quyết định tới hiệu quả chẩn đoán, chữa trị. Nên chú trọng trong việc thu hút những dược sĩ chuyên khoa giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm khá nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn và tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe cũng như chia sẻ một số vấn đề “khó nói” giúp người mắc bệnh ổn định tâm lý, tiếp nhận điều trị tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc kiểm tra trị một số chứng bệnh “nhạy cảm”, sẽ có bác sĩ nam/nữ hỗ trợ người mắc bệnh theo điều kiện, để tránh gây áp lực tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ vấn đề, phối hợp thăm khám chữa trị sớm, chẩn đoán đúng bệnh và nhanh chóng.

- Song song với đấy, để đem tới kết quả kiểm tra chữa bệnh ngày càng tốt hơn, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường bên cạnh một số liệu trình nội khoa, các kỹ thuật khám chữa bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm khá nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi cũng như toàn diện. Những cách thức trị liệu công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn ít nhất, Oxygene, Dao Leep… Giúp giảm thiểu đau đớn khi trị liệu, rút ngắn thời gian phục hồi, người bệnh được trị liệu và ra về trong ngày.

- Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ kiểm tra bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình khám trị liệu bệnh ở Phòng Khám Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân bệnh nhân được bảo mật.

- Dịch vụ cho lời khuyên trực tuyến Online về [2025] Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì qua các kênh Zalo, Facebook, hotline 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp người bị mắc bệnh có thể thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu các thông tin căn bệnh, các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đấy, nếu người mắc bệnh có nhu cầu kiểm tra trước có khả năng nhờ trợ giúp của tư vấn viên để kiểm tra khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn khám theo điều kiện.


Nguồn bài viết "[2025] Bệnh phong ngứa kiêng ăn gì và nên ăn gì": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page