top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường Số 85-90 Đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM chất lượng trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không, kết quả trị tốt, dược sĩ giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là một số khảo sát của khá nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không cũng như là từ những người đã đến đây đến khám cũng như trị liệu tại đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường tọa lạc ở 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không? Hãy cùng nhau tham khảo nội dung bài viết [2025] Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không dưới đây.

Sơ lược về Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường

- Đa Khoa Hồng Cường xây dựng quy trình khám chữa bệnh khoa học cùng trang dụng cụ hiện đại, nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường được cấp phép hoạt động từ năm 2018, tại 87 - 89 Thành Thái, Thành phố Hồ Chí Minh. Với phương châm "lấy uy tín làm nền tảng", Trung Tâm Y Tế phát triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực đến cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín cho người mắc bệnh.

- Đặc biệt, nhằm giúp bệnh nhân được trị bệnh kịp thời cũng như tiết kiệm chi phí thời gian, Phòng Khám đã xây dựng quy trình thăm khám điều trị bệnh khoa học, mang tới trải nghiệm thân thiện cho người bị mắc bệnh. Đơn cử, mô hình khám bệnh riêng tư với một bác sĩ, một điều dưỡng, một người bị bệnh, giúp việc đến khám, trị liệu và theo dõi hiện trạng bệnh thuận tiện, sát sao, cũng như tạo cho người bệnh tâm lý thoải mái.

- Môi trường kiểm tra điều trị bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Trung Tâm Y Tế, tới phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình đi khám bệnh.

- Trang thiết bị, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy hỗ trợ chữa... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học tiến triển trên thế giới.

- Người mắc bệnh lúc tới với Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ người bị bệnh mọi tình huống. song song, thông tin cá nhân của người bị bệnh cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Phòng Khám Đa Khoa bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của người bị bệnh.

Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường hiện tại đang khám chữa bệnh vị trí: Số nhà 85-89 Đ. Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TPHCM hỗ trợ thăm khám với khá nhiều hạng mục sức khỏe được cấp phép chính quy bởi sở y tế như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh về da; khám chữa bệnh y học cổ truyền; phá thai…

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa có vị trí ngay ở khu trung tâm của Q.10, tuyến con đường trọng điểm, gần các bến xe lớn, Vì vậy khá thuận tiện cho sự đi lại của người mắc bệnh.

ngoài ra, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với người mắc bệnh bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ một số phòng chức năng riêng biệt, trang bị nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng tránh căn bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… yêu cầu thăm khám chữa bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để người bệnh tới đi khám cũng như chữa trị bệnh cho rằng dễ chịu hơn.

Đi vào hoạt động với mục tiêu “nâng cao chăm sóc toàn diện và chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Cơ Sở Y Tế Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện những dịch vụ kiểm tra chữa bệnh thích hợp, hướng đến sự hài lòng khách hàng.

Tính đến nay, Cơ Sở Y Tế Hồng Cường cũng đã thăm khám trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh mỗi năm, nhận được rất nhiều nhận xét tích cực từ phía những người bệnh bởi Phòng Khám có những chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp và kinh nghiệm khá nhiều năm tích lũy trong việc thăm khám trị liệu bệnh. Một số chuyên gia y tế cũng thường xuyên tham gia một số hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng cũng như tay nghề, giúp đỡ hiệu quả hơn cho người bệnh.

Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không

Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không là chứng bệnh vô cùng dễ gặp tại khá nhiều đối tượng riêng biệt từ người khá lớn đến trẻ nhỏ. thành ra dù tại bất cứ độ tuổi nào cũng buộc phải quan tâm đến bệnh này.

Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì?

Bệnh phong lạnh nổi mề đay hoặc còn gọi là nổi mề đay do lạnh. Thuật ngữ này đề cập đến tình trạng da nổi sẩn đỏ, viêm, ngứa ngáy và nóng rát do tiếp xúc với nước lạnh, ăn thực phẩm lạnh hay do nhiệt độ môi trường giảm chui đột ngột. Thông thường mề đay do lạnh chỉ phát sinh triệu chứng ở những tại ở tại vùng hở như tay, chân, mặt và cổ. tuy nhiên nếu như hiện tượng xảy ra do uống nước lạnh, cổ họng, thanh quản cũng như những bộ phận hô hấp có thể bị sưng, phù nề và gây ra tình trạng khó thở, suy hô hấp hay thậm chí là tử vong.


Nguyên nhân đưa tới bệnh phong lạnh nổi mề đay

Những nguyên do có khả năng dẫn tới chứng bệnh phong lạnh nổi mề đay, bao gồm:

  • Tắm/ tiếp xúc với nước lạnh

  • Thời tiết chuyển lạnh đột ngột

  • Uống nước đá hay ăn kem lạnh

Ngoài những căn nguyên này, loại bệnh còn có khả năng xảy ra do các yếu tố thuận tiện như mắc các chứng bệnh mãn tính, đang bị nhiễm trùng (viêm họng cấp, viêm tai giữa, viêm phổi,…), suy giảm sức đề kháng,…

Biểu hiện nhận biết chứng bệnh phong lạnh nổi mề đay

Bệnh phong lạnh nổi mề đay có dấu hiệu quá phổ biến. Bạn có thể nhận biết loại bệnh lý này qua một số dấu hiệu sau:

Tổn thương da đi kèm với biểu hiện ngứa ngáy dữ dội

Da xuất hiện các đốm hoặc mảng sần trên da, đường kính dao động từ vài mm đến vài cm

Sẩn ngứa do mề đay thường có bờ tròn, ấn vào cứng chắc, có màu hồng nhạt hoặc cùng màu với da

Thông thường, tổn thương có khả năng xuất hiện khu trú ở các vị trí như tay, chân, cổ, mặt cũng như đùi tuy nhiên cũng có khả năng bùng phát mạnh và đưa tới tổn thương trên diện rộng

Ngoài thương tổn da, tiếp xúc với không khí lạnh còn có thể dẫn tới các dấu hiệu toàn thân khác như sổ mũi, nghẹt mũi, đau cổ họng,…

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02873070666

Hỗ trợ trực tuyến bấm > > CHO LỜI KHUYÊN KHÔNG MẤT PHÍ <<

Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay nghiêm trọng Không?

Thông thường, mề đay mẩn ngứa chỉ dẫn đến tổn thương ngoài da đi kèm với một số biểu hiện cơ năng như ngứa ngáy cũng như nóng rát. Các dấu hiệu này có thể thuyên giảm sau khi dùng thuốc cũng như áp dụng những phương pháp điều dưỡng. Nhưng ở một số ít hiện tượng, nổi mề đay có thể là triệu chứng tiềm ẩn của sốc phản vệ (phản ứng dị ứng có mức độ nghiêm trọng). giả sử không nhanh chóng xử lý, sốc phản vệ có khả năng gây nên co thắt đường thở, gây suy hô hấp, hạ huyết áp và tử vong. vì vậy lúc nhận thấy mẩn ngứa trên da đi kèm với triệu chứng tương đối khó thở, sưng lưỡi, phù nề cổ họng,… bạn nên gọi cấp cứu để được thăm khám sức khỏe và xử lý mau chóng.


Bên ngoài mề đay do lạnh kéo dài còn gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng

Tác động đến ngoại hình: Tổn thương do mề đay có khả năng khiến giảm chức năng thẩm mỹ của da cũng như tác động không nhỏ đến ngoại hình. Đối với một số tình trạng mề đay kéo dài, da có thể xuất hiện thương tổn thứ phát dạng chàm hóa (tổn thương da dày sừng, nứt nẻ, nhiễm cộm,…).

Mề đay mãn tính: Hơn 90% hiện tượng nổi mề đay đều thuyên giảm chỉ sau vài ngày tới vài tuần. tuy vậy ở những ít trường hợp, bệnh có thể kéo dài hơn 6 tuần và bước sang quá trình mãn tính. khác với mề đay cấp, mề đay mãn tính thường có tính chất dai dẳng, cố thủ và khá khó chữa trị tận gốc.

Rối loạn giấc ngủ: Ngứa ngáy là một trong các triệu chứng chủ yếu của căn bệnh mề đay mẩn ngứa. Mức độ ngứa có khả năng tăng lên vào ban đêm do nhiệt độ giảm không tốt. trường hợp này tác động không nhỏ đến giấc ngủ cũng như có thể làm nảy sinh các câu hỏi liên quan tới giấc ngủ như khó ngủ, ngủ chập chờn,…

Điều trị bệnh phong lạnh nổi mề đay

Bây giờ chưa có thủ thuật trị liệu đặc hiệu đối với căn bệnh mề đay mẩn ngứa. một số dòng thuốc cũng như cách được chỉ định hầu hết chỉ có tác dụng cải thiện dấu hiệu, làm giảm tổn thương da cũng như hạn chế hiện tượng bệnh bùng phát mạnh.

Một số giải pháp thường được áp dụng trong đi khám bệnh phong lạnh nổi mề đay, bao gồm:

Sử dụng thuốc

Thuốc được dùng khi mề đay do lạnh gây ngứa cũng như làm cho cho nảy sinh tổn thương trên diện rộng. những loại thuốc thường được sử dụng để chữa trị bệnh bệnh phong lạnh nổi mề đay, bao gồm:

Thuốc kháng histamine H1: Histamin là thành phần trung gian kích thích da nổi sẩn ngứa và mề đay. vì thế nhóm thuốc kháng histamine H1 thường được sử dụng trong chữa trị bệnh chứng bệnh phong lạnh nổi mề đay nhằm giảm ngứa ngáy cũng như cải thiện mức độ tổn thương da.

Thuốc uống corticoid: Corticoid chỉ được sử dụng khi nổi mề đay bùng phát mạnh dẫn đến phù nề cũng như ngứa ngáy dữ dội. Nhóm thuốc này có lợi ích phụ nguy hiểm buộc phải chỉ được sử dụng trong một số trường hợp cần thiết.

Thuốc bôi chứa Menthol: dòng thuốc này được sử dụng trực tiếp lên tại vùng da tổn thương nhằm giảm viêm, cải thiện hiện tượng nóng rát cũng như ngứa ngáy.

Tùy vào từng trường hợp, chuyên gia có thể kê toa thêm những dòng thuốc thêm như thuốc kháng sinh, thuốc bớt đau, thuốc chống viêm,…


Điều điều trị tại nhà

Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn có thể làm giảm tổn thương bởi bệnh phong lạnh nổi mề đay với một số phương thức điều dưỡng sau:

Dùng kem dưỡng: Dùng kem dưỡng lên vùng da nổi mề đay có khả năng làm dịu da, giảm kích ứng cũng như cải thiện ngứa ngáy. Không chỉ thế những dòng kem dưỡng còn có tác dụng sát trùng, tăng tốc độ phục hồi của mô da và tránh hiện tượng thoát hơi nước.

Ngâm/ tắm nước ấm: Tắm hay ngâm nước ấm giúp làm dịu da, giảm ngứa cũng như cải thiện tình trạng viêm nhiễm đỏ khá hiệu nghiệm. Không chỉ vậy phương thức này còn giúp giải cảm cũng như giúp đỡ làm giảm một số triệu chứng ở đường hô hấp như nghẹt mũi, ho, sổ mũi, ngứa cổ họng,…

Nghỉ ngơi: Thời tiết thay đổi đột ngột không chỉ gây nên nổi mề đay và phát ban mà còn tăng khả năng mắc những bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Bởi thế trong thời gian này, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi cũng như hạn chế đi lại ngoài trời.

Ẳn uống điều độ: Nổi mề đay có xu hướng bùng phát và tiến triển mãn tính ở những đối tượng có tình trạng sức khỏe suy giảm. Chính vì vậy bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng công nghệ bằng phương thức uống đủ nước, bổ sung ngũ cốc, rau xanh cũng như trái cây để nâng cao khả năng đề kháng cũng như hỗ trợ ức chế bệnh.

Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì cũng như Nguy Hiểm Không là một số những căn bệnh hay gặp tại nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, người bị mắc bệnh thường có xu hướng lơ là cũng như không quan tâm nhiều tới bệnh. Do đó người bị mắc bệnh cần có những các phương pháp phòng tránh nhất định.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Điện thoại giải thích không mất phí: 02873070666

Giải thích trực tuyến bấm > > CHO LỜI KHUYÊN KHÔNG MẤT PHÍ <<

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không

- Để phục vụ tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không, trị, tạo được tâm lý an tâm cũng như thoải mái về mặt tinh thần cho người bệnh lúc thăm khám, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với những phân khu khả năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh truyền nhiễm chéo.

- Theo đó, khu chờ kiểm tra rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh thoải mái. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi người mắc bệnh đến với Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường đều được tư vấn rõ ràng về [2025] Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không và được tiếp đón niềm nở, hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, tiết kiệm thời gian chờ thăm khám. Đối với người bị mắc bệnh đã đặt hẹn thăm khám trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được chỉ dẫn gặp bác sĩ thăm khám ngay không cần chờ đợi.

- Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường nắm được tầm cần thiết của đội ngũ bác sĩ là yếu tố quyết định đến hiệu quả chẩn đoán, trị. Nên chú trọng trong việc thu hút những chuyên gia y tế giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm khá nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn và tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe cũng như chia sẻ một số trục trặc “khó nói” giúp bệnh nhân ổn định tâm lý, tiếp nhận chữa trị tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc khám chữa trị những chứng bệnh “nhạy cảm”, sẽ có dược sĩ chuyên khoa nam/nữ hỗ trợ người bị bệnh theo điều kiện, để tránh gây ra áp lực tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ trục trặc, phối hợp thăm khám chữa trị nhanh chóng, chẩn đoán đúng bệnh và kịp thời.

- Đồng thời với đấy, để đem đến kết quả khám chữa bệnh ngày một tốt hơn, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường bên cạnh những liệu trình nội khoa, các cách thức khám chữa trị bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm khá nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi cũng như toàn diện. Những cách thức chữa công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu, Oxygene, Dao Leep… Giúp giảm thiểu đau đớn lúc trị, rút rất ngắn thời gian phục hồi, người bị bệnh được điều trị cũng như ra về trong ngày.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ kiểm tra bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình thăm khám chữa bệnh ở Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật.

- Dịch vụ cho lời khuyên trực tuyến Online về [2025] Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không thông qua các kênh Zalo, Facebook, điện thoại 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp bệnh nhân có khả năng thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu các thông tin căn bệnh, những kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đấy, nếu như người mắc bệnh có nhu cầu khám trước có khả năng nhờ trợ giúp của hỗ trợ viên để thăm khám khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn thăm khám theo điều kiện.


Nguồn bài viết "[2025] Bệnh Phong Lạnh Nổi Mề Đay Là Gì và Nguy Hiểm Không": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page