top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Phòng Khám Hồng Cường Số nhà 85A-90 Đ. Thành Thái, P.14, Q.10, Thành phố Hồ Chí Minh uy tín trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị, kết quả điều trị tốt, bác sĩ giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là những khảo sát của khá nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị cũng như là từ những người đã tới đây đến khám cũng như điều trị ở đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường tọa lạc tại 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị? Hãy cùng nhau tham khảo nội dung [2025] Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị sau đây.

Sơ lược về Phòng Khám Hồng Cường

- Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường xây dựng quy trình thăm khám chữa bệnh khoa học cùng trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ những quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường được cấp phép hoạt động từ năm 2018, ở 87 - 89 Thành Thái, TPHCM. Với phương châm "lấy uy tín làm nền tảng", Trung Tâm Y Tế phát triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực tới cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín cho người mắc bệnh.

- Đặc biệt, nhằm giúp người bệnh được điều trị bệnh kịp thời và tiết kiệm chi phí thời gian, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe đã xây dựng quy trình kiểm tra chữa bệnh khoa học, mang đến trải nghiệm thân thiện cho người bị mắc bệnh. Đơn cử, mô hình khám bệnh riêng tư với một chuyên gia y tế, một điều dưỡng, một người bị bệnh, giúp việc đi khám, chữa và theo dõi tình trạng bệnh thuận tiện, sát sao, cũng như tạo cho người mắc bệnh tâm lý thoải mái.

- Môi trường kiểm tra trị liệu bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Trung Tâm Y Tế, tới phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình thăm khám bệnh.

- Trang dụng cụ, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy hỗ trợ chữa trị... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học tiến triển trên thế giới.

- Người mắc bệnh lúc tới với Cơ Sở Y Tế sẽ được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ người bị bệnh mọi tình huống. đồng thời, thông tin cá nhân của người bệnh cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Trung Tâm Y Tế bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của người bị mắc bệnh.

Cơ Sở Y Tế Hồng Cường hiện đang khám chữa bệnh địa chỉ: Số 87-90 Thành Thái, Phường 14, Q.10, TPHCM hỗ trợ khám với nhiều hạng mục sức khỏe được cấp phép chính quy bởi cơ quan y tế như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh da liễu; khám chữa bệnh đông y; phá thai…

Đa Khoa có khu vực ngay tại khu trung tâm của Q.10, tuyến đường trọng điểm, gần những bến xe lớn, Chính vì vậy rất thuận tiện cho sự vận động của người bị bệnh.

chưa kể đến, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với người bệnh bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ một số phòng khả năng riêng biệt, trang bị khá nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng ngừa bị bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… điều kiện thăm khám chữa trị bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để người bị bệnh đến thăm khám và chữa trị bệnh cho rằng thoải mái hơn.

Đi vào hoạt động với tiêu chí “tăng cường chăm sóc toàn diện và chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Phòng Khám Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện một số dịch vụ khám trị bệnh thích hợp, hướng đến sự hài lòng người sử dụng.

Tính tới nay, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường cũng đã thăm khám chữa thành công cho hàng trăm ca bệnh mỗi năm, nhận được rất nhiều khảo sát tích cực từ phía các người mắc bệnh bởi Đa Khoa có những chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp cũng như kinh nghiệm rất nhiều năm tích lũy trong việc thăm khám chữa trị bệnh. Những bác sĩ cũng thường xuyên tham gia những hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng cũng như tay nghề, hỗ trợ hiệu quả hơn cho người bị bệnh.

Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, biểu hiện cũng như cách trị liệu như thế nào đang là chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của một số bạn đọc gần đây. Bệnh nấm tai là một trong một số bệnh lý về tai mũi họng khá dễ mắc phải ở mọi lứa tuổi. Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết sau để phát hiện ra lý do cũng như cách trị liệu lúc gặp pháp loại bệnh này.

Bệnh nấm tai là gì?

Bệnh nấm tai có nghĩa là tai bị nhiễm nấm chủ yếu thường xuất hiện tại ống tai ngoài, đôi lúc ở tai giữa.  Bệnh có khi biệu hiện rõ rệt, nhưng có khi diễn biến rất thầm lặng. Bệnh có thể phát triển từ nhẹ tới nghiêm trọng nếu như không nhanh chóng phát hiện ra và ngăn chặn ngay từ ban đầu. Nhiệt độ và độ ẩm của nước Việt Nam của chúng ta là một điều kiện thuận lợi cho các dòng nấm ký sinh trên cơ thể phát triển một cách mạnh mẽ. Bệnh nấm tai chủ yếu ở khắp mọi nơi, nhất là các ở tại vùng nhiệt đới nóng ẩm.

Những đối tượng dễ mắc phải bệnh nấm tai

Những người thường xuyên đi bơi lội tại các dịch vụ công cộng, sông ngòi... sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh nấm tai cao hơn do nguồn nước không đảm bảo vệ sinh lúc vào lỗ tai nhưng không được lau khô và vệ sinh sạch sẽ. Chính do vậy đã tạo thời cơ thuận lợi cho một số dòng nấm sinh trưởng cũng như phát triển.

Hoặc người thường xuyên đi lấy ráy tai tại nail, hoặc một số tiệm phẫu thuật cắt tóc vì các dụng cụ lấy ráy tai của họ thường không thể nào vệ sinh sạch sẽ, kỹ lưỡng. Đã làm tăng sự lây nhiễm mầm bệnh từ người bị nhiễm nấm sang người lành do dùng chung dụng cụ lấy ráy tai.

Hoặc các chị em đang mắc phải bệnh nấm vùng kín không chữa trị tận gốc cũng có nguy cơ mắc thêm bệnh nấm tai.

Nguyên nhân đưa tới bệnh nấm tai

Trên thực tế có tới 50 dòng nấm khác nhau có thể dẫn đến nhiễm trùng, nhưng vi nấm chủ yếu dẫn đến bệnh nấm tai thường là nấm Aspergillus và nấm Candida.

Nấm do Aspergillus: quan sát kỹ sẽ thấy có nhiều nút ẩm màu trắng, và trên bề mặt sẽ có lấm tấm những hạt màu đen.

Nấm Candida: Quan sát sẽ thấy nhiều mảnh vụn có màu trắng, nhưng thường thấy rõ nhất dưới kính hiển vi.

Cơ thể con người thường xuyên tiếp xúc với một số ký sinh trùng ,vi nấm mỗi ngày ở môi trường xung quanh nhưng chúng thường không dẫn đến nghi vấn gì tổn hại đến sức khỏe là nhờ vào  sự hoạt động của sức đề kháng trong cơ thể chúng ta. Tuy nhiên đối với một số người có hệ miễn dịch bị suy yếu như người mắc bệnh mắc bệnh đái tháo đường, bệnh nhân dùng các thuốc kháng viêm corticoid lâu ngày... thì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Triệu chứng của bệnh viêm tai giữa

Những dấu hiệu của bệnh hay gặp ở một bên tai, nhưng có tình trạng xảy ra 2 tai cùng lúc. Một số triệu chứng cụ thể như sau:

✎ Ngứa tai là dấu hiệu thường thấy nhất của bệnh và triệu chứng ngứa tăng dần làm cho người mắc bệnh khó chịu phải ngoáy tai liên tục.

✎ Ù tai, khi nào cũng nghe như có tiếng gió thổi ù ù trong tai.

✎ Thính giác kém, đặc biệt lúc cả 2 tai đều bị nấm.

✎ Triệu chứng sẽ tăng lên sau 2 ngày gây đau âm ỉ, khi mức độ viêm nặng gây khó khăn cho việc nhai thức ăn hay khi ngáp.

✎ Cảm giác đau nhức căng tức bên trong tai.

✎ Đỏ ở tại vùng da ống tai ngoài

Có thể kèm theo trường hợp chảy dịch, dịch có màu trắng, vàng hay có mùi thối nồng.

Cách điều trị bệnh nấm tai

Việc đầu tiên nên làm là vệ sinh tai sạch sẽ và dùng các dòng thuốc kháng sinh chống nấm theo đường uống hoặc dạng bôi. Đây là một số cách trị nấm tai cơ bản nhất.

Làm Sạch Tai

Đây là một trong một số cách chữa nấm tai được tiến hành thứ nhất từ những bác sĩ chuyên khoa khoa tai mũi họng. Cụ thể dược sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành lấy những mảnh vụn (mài khô) hình thành tại ống tai ngoài cũng như vành tai sau đó làm sạch cũng như dòng bỏ triệt để. Bác sĩ sẽ tiến hành hút rửa lấy nấm tai dưới kính hiển vi. Tai bị nhiễm nấm có thể phải làm sạch nhiều lần trong vòng từ 2 – 3 tuần vì nếu như vệ sinh không kĩ lưỡng  nấm có xu hướng phát triển cũng như trở lại rất nhanh. Việc làm sạch cũng như làm khô tai cũng là một cách thức hỗ trợ phát huy tác dụng lúc dùng thuốc chống nấm để điều trị

Bên cạnh đó bệnh nhân cần giữ cho tai khô ráo trong giai đoạn điều trị. Vì khi trong tai có độ ẩm sẽ tạo yêu cầu tiện lợi cho nấm sinh trưởng và phát triển. Thêm nữa, cũng không nên tự dùng tăm bông để vệ sinh tai.

Điều Trị Nội Khoa bệnh nấm Tai

Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh, kháng nấm dạng uống và dạng bôi, tùy theo từng dòng nấm cũng như mức độ bệnh. Đối với một số người bệnh có tiền sử bệnh viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hay vừa viêm tai vừa bắt đầu bị nấm hết sức cẩn trọng lúc dùng thuốc chống nấm dạng bôi.

Cách phòng bệnh viêm tai

♦ Hạn chế ngoáy tai bằng những dụng cụ chưa được vệ sinh sạch sẻ: vì điều đó sẽ tạo yêu cầu cho vi nấm gây bệnh.

♦ Cần giữ ống tai luôn trong trạng thái khô ráo sạch sẽ: vì môi trường ẩm thấp sữ là yêu cầu thuận tiện cho bệnh nấm tai sinh sôi và phát triển. Đặc biệt, với một số người thường xuyên đi bơi lội hoặc gội đầu, khi nước vào tai mà không lau khô.

♦ Không nên dùng thuốc kháng sinh: vi khuẩn cũng như vi nấm luôn có sự khống chế lẫn nhau. Nếu sử dụng nhiều kháng sinh quá nhiều thì vi khuẩn sẽ bị ức chế, vi nấm dễ sinh sôi nảy nở cũng như gây bệnh. Nếu không có nhiễm trùng thì không nên lạm dụng kháng sinh. Việc nhỏ thuốc kháng sinh vào tai sẽ làm gia tăng khả năng nhiễm nấm.

♦ Điều trị nhanh chóng lúc phát hiện ra bất cứ bộ phận nào trên cơ thể nhiễm nấm: Các chuyên gia cho biết rằng, một số chị em phái đẹp đang mắc phải một số bệnh lý liên quan đến nấm vùng kín sẽ có thể truyền nhiễm chéo, gây nên bệnh nấm tai.

Bài viết “Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, dấu hiệu cũng như cách điều trị” được các chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Cường chúng tôi chia sẻ các kiến thức liên quan đến bệnh nấm tai cũng như cách trị liệu cũng như biện pháp phòng tránh bệnh.  Nếu bạn cần giải thích kỹ hơn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua KHUNG CHAT để được một số chuyên gia giúp đỡ thêm. Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác của chúng tôi tại trang blog https://dakhoahongcuong.vn/.

Chúc cho những bạn nhiều sức khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y khoa cho phép hoạt động)

Điện thoại đưa ra lời khuyên không mất phí: 02873070666

Giải đáp trực tuyến bấm >> TƯ VẤN KHÔNG TỐN CHI PHÍ <<

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

- Nhằm phục vụ tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị, trị liệu, tạo được tâm lý an tâm và dễ chịu về mặt tinh thần cho người bị mắc bệnh khi đi khám, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với các phân khu khả năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh lan truyền chéo.

- Theo đấy, khu chờ kiểm tra rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh dễ chịu. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc chất lượng, xuất xứ rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi bệnh nhân đến với Phòng Khám Hồng Cường đều được tư vấn cụ thể về [2025] Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị và được tiếp đón niềm nở, hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, tiết kiệm thời gian chờ thăm khám. Đối với người bị mắc bệnh đã đặt hẹn thăm khám trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được hướng dẫn gặp bác sĩ khám ngay không cần chờ đợi.

- Phòng Khám Hồng Cường nắm được tầm quan trọng của đội ngũ bác sĩ là yếu tố quyết định tới hiệu quả chẩn đoán, trị liệu. Nên chú trọng trong việc thu hút các b.sĩ giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn cũng như tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe cũng như chia sẻ các vấn đề “khó nói” giúp bệnh nhân ổn định tâm lý, tiếp nhận điều trị tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc thăm khám chữa một số chứng bệnh “nhạy cảm”, sẽ có b.sĩ nam/nữ giúp đỡ người bệnh theo điều kiện, để tránh gây nên sức ép tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ vấn đề, phối hợp kiểm tra trị sớm, chẩn đoán đúng bệnh cũng như nhanh chóng.

- Song song với đó, để đem tới kết quả khám trị bệnh ngày một tốt hơn, Phòng Khám Hồng Cường bên cạnh những liệu trình nội khoa, các kỹ thuật khám điều trị bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm rất nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi cũng như toàn diện. Một số phương pháp trị liệu công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu, Oxygene, Dao Leep… Giúp hạn chế đau đớn khi trị liệu, rút rất ngắn thời gian phục hồi, người bệnh được điều trị cũng như ra về trong ngày.

- Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ kiểm tra bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình khám chữa trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân bệnh nhân được bảo mật.

- Dịch vụ tư vấn trực tuyến Online về [2025] Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị qua các kênh Zalo, Facebook, hotline 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp người mắc bệnh có khả năng thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu các thông tin căn bệnh, một số kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đó, nếu người bệnh có nhu cầu thăm khám trước có thể nhờ trợ giúp của tư vấn viên để khám khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn khám theo yêu cầu.


Nguồn bài viết "[2025] Bệnh nấm tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page