top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường Số nhà 85-89 Đ. Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh chất lượng trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị, kết quả điều trị tốt, chuyên gia y tế giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là các khảo sát của khá nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị cũng như là từ những người đã tới đây thăm khám cũng như chữa trị tại đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường tọa lạc ở 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị? Hãy cùng nhau tham khảo nội dung [2025] Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị bên dưới.

Sơ lược về Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường

- Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường xây dựng quy trình thăm khám chữa bệnh khoa học cùng trang dụng cụ hiện đại, nhập khẩu từ những quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường được cho phép hoạt động từ năm 2018, tại 87 - 89 Thành Thái, TP.HCM. Với phương châm "lấy chất lượng làm nền tảng", Phòng Khám tiến triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực đến cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người mắc bệnh.

- Đặc biệt, nhằm giúp người bị bệnh được trị liệu bệnh nhanh chóng cũng như chi phí thấp thời gian, Phòng Khám đã xây dựng quy trình khám trị bệnh khoa học, mang đến trải nghiệm thân thiện cho người bị bệnh. Đơn cử, mô hình khám bệnh riêng tư với một dược sĩ, một điều dưỡng, một bệnh nhân, giúp việc đến khám, trị liệu và theo dõi hiện trạng bệnh thuận tiện, sát sao, cũng như tạo cho bệnh nhân tâm lý dễ chịu.

- Điều kiện khám chữa trị bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Phòng Khám Đa Khoa, tới phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình đến khám bệnh.

- Trang thiết bị, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy hỗ trợ trị... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới.

- Người bị bệnh lúc đến với Trung Tâm Y Tế sẽ được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ người bị bệnh mọi tình huống. song song, thông tin cá nhân của bệnh nhân cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Phòng Khám bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của người mắc bệnh.

Đa Khoa Hồng Cường hiện tại đang khám chữa bệnh địa chỉ: Số 87A-89 Đường Thành Thái, P.14, Q.10, Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ khám với khá nhiều chuyên khoa sức khỏe được cho phép chính quy bởi sở y tế như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh về da; khám chữa bệnh đông y; đình chỉ thai kỳ…

Trung Tâm Y Tế có vị trí ngay ở khu trung tâm của Quận 10, tuyến con đường trọng điểm, gần những bến xe lớn, Chính vì vậy rất thuận tiện cho sự đi lại của người bị mắc bệnh.

ngoài ra, Trung Tâm Y Tế Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với người bệnh bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ các phòng khả năng riêng biệt, trang bị nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng ngừa bị bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… yêu cầu khám trị bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để người bệnh tới thăm khám và trị liệu bệnh cảm thấy rằng thoải mái hơn.

Đi vào hoạt động với tiêu chí “tăng cường chăm sóc toàn diện cũng như chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện các dịch vụ kiểm tra trị liệu bệnh thích hợp, hướng đến sự hài lòng người sử dụng.

Tính đến nay, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường cũng đã thăm khám chữa trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh mỗi năm, nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ phía các người bị mắc bệnh bởi Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa có một số chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp cũng như kinh nghiệm nhiều năm tích lũy trong việc kiểm tra trị bệnh. Những dược sĩ chuyên khoa cũng thường xuyên tham gia những hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng và tay nghề, giúp đỡ hiệu quả hơn cho người mắc bệnh.

Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị

Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị là loại bệnh về da mà người lớn có thể gặp phải. Bệnh này xảy ra hầu hết ở mọi lứa tuổi, người bị bệnh nên có thông tin và cách điều trị đúng đắn nhằm mau chóng thoát khỏi bệnh.

Triệu loại bệnh chàm bội nhiễm tại người lớn

Chàm bội nhiễm với tên khoa học là Eczema Herpeticum là một dạng biến chứng của bệnh chàm. Đây là căn bệnh do virus, ký sinh trùng hay các cầu khuẩn xâm nhập vào da gây tổn thương. Bệnh có thể bùng phát sau 5 – 12 ngày nhiễm virus. Bệnh có các triệu chứng nặng nề hơn chàm thông thường đi kèm với những triệu chứng toàn thân, có thể lây lan sang các ở tại vùng da khác trên cơ thể, thậm chí có thể phát sinh những hậu quả nguy hiểm đe dọa tính mạng.

Chàm bội nhiễm có một số triệu chứng tiêu cực so cùng với một số bệnh da liễu thông thường. Biểu hiện thường tập trung ở vị trí cổ và mặt, Đôi khi có xuất hiện tại những khu vực khác như lưng, chân và tay. Triệu chứng thứ nhất của bệnh chàm bội nhiễm là sự xuất hiện đột ngột của các mụn nước nhỏ, có chứa dịch lỏng. Những mụn nước này gây ngứa và đau dần lên theo thời gian.

Mụn nước có kích cỡ giống với nhau, có thể có màu đen, đỏ hoặc đỏ tía. Sau khoảng 7 – trên 1 tuần, các mụn nước có thể phát sinh ở một số khu vực mới. Sau lúc mụn nước vỡ ra, dịch lỏng sẽ thoát ra ngoài. tại vùng da thương tổn đóng mài, bong vảy và phục hồi từ 2 – 6 tuần. Chàm bội nhiễm không một số dẫn đến một số dấu hiệu trên da mà còn hậu quả đến toàn thân cũng như làm phát sinh một số dấu hiệu khác, bao gồm:

  • Ớn lạnh

  • Sốt cao

  • Mệt mỏi

  • Sưng hạch bạch huyết

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y tế cho phép hoạt động)

Điện thoại giải thích không mất phí: 02873070666

Giải đáp trực tuyến bấm >> ĐƯA RA LỜI KHUYÊN MIỄN PHÍ <<

Biến chứng của bệnh chàm bội nhiễm

Bệnh chàm bội nhiếm nếu như để lâu dần không chữa trị hay chữa trị không đúng cách sẽ gây nên các biến chứng nặng nề hơn như:

Bệnh càng ngày càng lây lan rộng

Bệnh chàm bội nhiễm nếu càng để lâu ngày sẽ khiến bệnh chàm nặng lên và ở vùng da bị nhiễm sẽ lan rộng ra. Khi bệnh chàm bội nhiễm phát triển sẽ gây ngứa làm người mắc bệnh gãi nhiều vì khó chịu. Vùng da mắc bệnh sẽ loét ra và tạo điều kiện cho vi khuẩn, virút tấn công gây chàm bội nhiễm.

Da bị tổn thương

Vì người bị bệnh dễ bị ngứa ngáy, khó chịu nên thường xuyên gãi để “thỏa mãn” cơn ngứa. Việc này gây nên một số tổn thương tới ở vùng da bị mắc bệnh. Các ở vùng da bị thương tổn càng ngày càng nhiễm trùng nặng thêm và người bị bệnh lại ngứa nhiều hơn. Việc ngứa – gãi này làm cho da ngày càng thương tổn trầm trọng.

Khó khăn trong việc vệ sinh da

Khi mắc bệnh người bị mắc bệnh dễ có xu hướng lười tắm, việc đụng nước vào vết thương có thể làm cho người bị mắc bệnh bị đau, rát. Điều này làm tại vùng da bị thương tổn nặng nề hơn cũng như tạo điều kiện cho tạp khuẩn phát triển nhiều hơn gây biến chứng nghiêm trọng.

Lạm dụng thuốc bôi bừa bãi

Người bệnh thường trị liệu ở nhà bằng các dòng thuốc bôi không theo chỉ định của bác sĩ. Corticoid là thuốc bôi được nhiều người bị bệnh sử dụng với hy vọng sẽ điều trị được căn bệnh này. Sau lúc bôi thuốc người bị bệnh có thể cảm thấy đỡ ngứa nên lạm dụng thuốc để nhanh chóng khỏi bệnh. Tuy nhiên, Corticoid có thể gây nhiều tác dụng phụ, nếu như dùng thuốc trong thời gian dài có thể làm cho chàm tái phát liên tục cũng như làm tăng nguy cơ chàm bội nhiễm.

Hệ miễn dịch yếu

Người già hay con nít có thể có nguy cơ mắc chàm bội nhiễm cao hơn và lâu hơn. Ở thời kỳ này bệnh chàm bội nhiễm cũng khó chữa trị hơn vì sức đề kháng suy yếu, hàng rào bảo vệ trên da hoạt động không hiệu quả. Đây là yêu cầu thuận tiện để vi khuẩn tiến công da cũng như gây nhiễm trùng.

Cách điều trị bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn

Hiện tại có nhiều phương pháp chữa trị bệnh chàm bội nhiễm tại người lớn. Tuy nhiên, người bệnh nên đến đi khám tại những cơ sở chuyên khoa uy tín, uy tín với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm để mang lại kết quả hàng đầu trong việc điều trị.

Phòng kiểm tra sức khỏe Đa khoa Hồng Cường là địa chỉ đến khám cũng như chữa trị chuyên khoa da liễu, nổi tiếng trong việc chữa trị một số chứng bệnh về chàm, nấm đặc biệt là chàm bội nhiễm bằng một số cách thức tân tiến. Các chuyên gia y tế của Phòng thăm khám sức khỏe Đa khoa Hồng Cường sẽ trực tiếp đến khám cũng như làm các xét nghiệm cần thiết. Từ đó sẽ phác đồ trị liệu theo từng tình trạng cụ thể. Phác đồ điều trị bằng thuốc bôi kết hợp thuốc uống là phương pháp đặc hiệu đối với chàm bội nhiễm. Tùy thuộc vào tình trạng người bị bệnh nặng hoặc nhẹ các bác sĩ chuyên khoa sẽ có liều lượng dùng nhất định.

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng các nhóm thuốc khác nhau, như:

Thuốc kháng virus: Đối với hiện tượng được xác định là do virus gây ra. Đây là nhóm thuốc điển hình nhất chuyên sử dụng để trị liệu chàm bội nhiễm. Bệnh nhân sẽ được sử dụng trong vòng 72 giờ sau lúc bội nhiễm kích hoạt. Tuy nhiên, nhóm thuốc này sẽ không nên kê toa với đối tượng bị suy giảm khả năng gan thận thể nặng.

Thuốc kháng sinh: Đây là nhóm thuốc giúp bệnh nhân có khả năng đáp ứng tốt trong hiện tượng nhiễm trùng là do vi rút dẫn tới. Nhóm kháng sinh đường uống beta – lactam là được sử dụng chủ yếu nhất.

Thuốc kháng histamine H1: Nhóm thuốc này có thể làm giảm triệu chứng và ngăn ngừa một số tổn thương trên da lan tỏa trên diện rộng. Cetirizin, Chlorpheniramin, Diphenydramin, Loratadin… là một số dòng được dùng phổ biến nhất.

Thuốc giảm đau nhức cũng như hạ sốt: Khác với một số thể chàm bình thường, chàm bội nhiễm có khả năng kích hoạt nhiều biểu hiện toàn thân đi kèm. Cơ bản như sốt nhẹ, đau nhức cơ thể cũng như mệt mỏi. Lúc này, dược sĩ chuyên khoa có khả năng chỉ định các thuốc giảm đau nhức nhức, kháng viêm cũng như hạ sốt như Paracetamol hay NSAID để khắc phục triệu chứng.

Tất cả một số nhóm thuốc trên đều có công dụng khắc phục thương tổn da và kiểm soát dấu hiệu bệnh chàm bội nhiễm. Tuy nhiên, phải cẩn trọng trong suốt khá trình sử dụng, tuyệt đối tuân theo hướng đưa của chuyên khoa và tuyệt đối không tự ý dùng thuốc.

Mặt khác, phòng thăm khám sức khỏe còn tồn tại nhiều ưu điểm không giống nhau giúp người bệnh thoải mái trong việc đến khám và điều trị. Hơn nữa,, không xuất hiện trường hợp tái phát trở lại. Vì vậy, đây là cơ sở người mắc bệnh nhất định phải đi khám một lần.

Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng cũng như Cách chữa là những câu hỏi quan trọng liên quan tới bệnh chàm bội nhiễm mà bất kì người nào đang trong tình trạng trên cũng cần thiết. Mọi câu hỏi dễ thấy vui lòng liên hệ qua Điện thoại hay bấm vào KHUNG CHO LỜI KHUYÊN để được hỗ trợ trực tiếp bởi các chuyên khoa phòng khám.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline đưa ra lời khuyên miễn phí: 02873070666

Đưa ra lời khuyên online bấm >> ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG MẤT PHÍ <<

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị

- Để đáp ứng tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị, chữa trị, tạo được tâm lý an tâm cũng như thoải mái về mặt tinh thần cho người mắc bệnh lúc đến khám, Cơ Sở Y Tế Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với một số phân khu khả năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh lây nhiễm chéo.

- Theo đấy, khu chờ thăm khám rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh thoải mái. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi người mắc bệnh tới với Phòng Khám Hồng Cường đều được tư vấn cụ thể về [2025] Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị và được tiếp đón niềm nở, chỉ dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, chi phí thấp thời gian chờ thăm khám. Đối với người bị bệnh đã đặt hẹn thăm khám trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được chỉ dẫn gặp bác sĩ khám ngay không cần chờ đợi.

- Cơ Sở Y Tế Hồng Cường nắm được tầm quan trọng của đội ngũ b.sĩ là yếu tố quyết định đến hiệu quả chẩn đoán, chữa trị. Nên chú trọng trong việc thu hút những dược sĩ giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm rất nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn và tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe cũng như chia sẻ một số trục trặc “khó nói” giúp người bệnh ổn định tâm lý, tiếp nhận chữa tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc kiểm tra điều trị một số căn bệnh “nhạy cảm”, sẽ có bác sĩ nam/nữ hỗ trợ người bệnh theo điều kiện, để tránh dẫn tới sức ép tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ trục trặc, phối hợp thăm khám chữa trị sớm, chẩn đoán đúng bệnh cũng như kịp thời.

- Song song với đấy, để đem tới kết quả thăm khám trị bệnh ngày càng tốt hơn, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường bên cạnh các phác đồ nội khoa, những kỹ thuật khám chữa bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi cũng như toàn diện. Các cách thức trị công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn ít nhất, Oxygene, Dao Leep… Giúp hạn chế đau đớn lúc điều trị, rút quá ngắn thời gian phục hồi, bệnh nhân được chữa trị cũng như ra về trong ngày.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ khám bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình kiểm tra trị liệu bệnh tại Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật.

- Dịch vụ tư vấn trực tuyến Online về [2025] Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị thông qua một số kênh Zalo, Facebook, đường dây nóng 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp người bệnh có thể thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu những thông tin căn bệnh, một số kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đó, nếu người bệnh có nhu cầu khám trước có khả năng nhờ trợ giúp của hỗ trợ viên để kiểm tra khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn thăm khám theo điều kiện.


Nguồn bài viết "[2025] Bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn, Triệu chứng và Cách trị": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page