top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường Số nhà 83-90 Đường Thành Thái, Phường 14, Q.10, TP Hồ Chí Minh uy tín trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị, kết quả chữa tốt, dược sĩ chuyên khoa giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là các nhận xét của rất nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị cũng như là từ những người đã tới đây thăm khám và trị liệu tại đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường tọa lạc tại 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị? Hãy cùng nhau tham khảo bài viết [2025] Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị bên dưới.

Sơ lược về Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường

- Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường xây dựng quy trình kiểm tra chữa bệnh khoa học cùng trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ những quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Cơ Sở Y Tế Hồng Cường được cho phép hoạt động từ năm 2018, ở 87 - 89 Thành Thái, TP.HCM. Với phương châm "lấy chất lượng làm nền tảng", Cơ Sở Y Tế tiến triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực đến cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín cho người bệnh.

- Đặc biệt, nhằm giúp người mắc bệnh được chữa bệnh nhanh chóng cũng như tiết kiệm chi phí thời gian, Đa Khoa đã xây dựng quy trình kiểm tra điều trị bệnh khoa học, mang đến trải nghiệm thân thiện cho bệnh nhân. Đơn cử, mô hình thăm khám bệnh riêng tư với một bác sĩ, một điều dưỡng, một người bị bệnh, giúp việc thăm khám, chữa cũng như theo dõi tình hình bệnh thuận tiện, sát sao, cũng như tạo cho người bệnh tâm lý thoải mái.

- Môi trường khám trị bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Phòng Khám, tới phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình thăm khám bệnh.

- Trang thiết bị, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy giúp đỡ trị... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ một số quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới.

- Người bị mắc bệnh khi tới với Cơ Sở Y Tế sẽ được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân mọi tình huống. song song, thông tin cá nhân của người mắc bệnh cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của người bệnh.

Phòng Khám Hồng Cường hiện nay đang khám chữa bệnh vị trí: Số nhà 85A-89 Thành Thái, P.14, Quận 10, TP.HCM giúp đỡ thăm khám với rất nhiều hạng mục sức khỏe được cho phép chính quy bởi sở y tế như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh da liễu; khám chữa bệnh đông y; đình chỉ thai kỳ…

Phòng Khám Đa Khoa có khu vực ngay ở khu trung tâm của Q.10, tuyến con đường trọng điểm, gần một số bến xe lớn, Chính vì thế khá thuận tiện cho sự di chuyển của người bị bệnh.

hơn nữa, Phòng Khám Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với bệnh nhân bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ một số phòng chức năng riêng biệt, trang bị rất nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng tránh căn bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… điều kiện khám trị bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để người bệnh tới thăm khám và chữa bệnh cho rằng dễ chịu hơn.

Đi vào hoạt động với tiêu chí “tăng cường chăm sóc toàn diện và chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện các dịch vụ thăm khám chữa bệnh phù hợp, hướng đến sự hài lòng người dùng.

Tính đến nay, Đa Khoa Hồng Cường cũng đã thăm khám chữa thành công cho hàng trăm ca bệnh mỗi năm, nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía một số người bị mắc bệnh bởi Phòng Khám Đa Khoa có những chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp cũng như kinh nghiệm rất nhiều năm tích lũy trong việc khám chữa trị bệnh. Một số b.sĩ cũng thường xuyên tham gia một số hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng cũng như tay nghề, hỗ trợ hiệu quả hơn cho người bị bệnh.

Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị

Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc điều trị đang là hiện tượng mà nhiều chị em thường thường xảy ra phải. Tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều tác nhân không giống nhau trong đó có cả các triệu chứng bệnh lý mà chị em nên đặc biệt lưu ý.

Băng kinh cũng như nguyên do dẫn tới hiện tượng băng kinh

Băng kinh hay thường được gọi với tên gọi dễ hiểu nhất là chảy máu âm đạo ở phái nữ. Khoảng 70% trường hợp đột ngột xuất huyết ở thiếu nữ là do hoạt động nội tiết chưa hoàn chỉnh, chức năng phóng noãn chưa ổn định chứ không phải do tổn thương hoặc chứng bệnh nào. Các tác nhân dẫn đến hiện tượng băng kinh có thể là do nội tiết tố bên trong của chị em nữ giới như:


Tuổi dậy thì:

Hiện tượng này thường hay gặp phải tại những bạn gái độ tuổi dậy thì. Vì đây là độ tuổi có các hoạt động nội tiết tố chưa hoàn toàn được điều chỉnh, các chức năng của buồng trứng chưa ổn định hoặc do một loại bệnh nào đó. Sự mất cân bằng hoc-mon xảy ra dẫn đến trường hợp niêm mạc tử cung phát triển quá mạnh mẽ làm xuất hiện tình trạng băng kinh. Đa phần khi đã qua tuổi dậy thì các bạn gái sẽ ổn định trở lại.

Rụng trứng:

Khi cơ thể rụng trứng sẽ xảy ra hiện tượng kéo dài khoảng 1 – 3 ngày. Hàm lượng estrogen tụt giảm khi các nang trứng bị vỡ hoặc sau khi trứng được phóng ra bên ngoài. Đây là lúc chị em nên bổ sung các nội tiết tố để các chức năng diễn ra bình thường.

Nội tiết tố:

Giai đoạn buồng trứng bắt đầu suy thoái tại thời kì tiền mãn kinh. Việc trứng rụng sau chu kỳ hoặc trước chu kỳ sẽ gây nên hiện tượng xuất huyết giữa chu kỳ kinh nguyệt. Đây là do sự điều tiết hoc-mon không còn đều đặn nữa. Tuy nhiên, trường hợp này sẽ giảm khi bước sang độ tuổi mãn kinh.

Tác hại của những kỹ thuật phá thai:

Các phương thức phá thai như thuốc tránh thai, nạo hút thai,… cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng băng kinh. Các mẫu thuốc tránh thai hàng ngày hoặc tránh thai khẩn cấp đều góp phần làm rối loạn hormone trong khoảng 3 tháng đầu và gây nên tình trạng ra máu giữa chu kỳ. Việc nạo hút thai ít hay nhiều sẽ khiến cho tử cung bị tổn thương cũng như chức năng hoạt động bị rối loạn khoảng 1 – 2 tháng sau khi cơ thể hoạt động bình ổn.

Quan hệ tình dục:

Quan hệ tình dục không đúng cách hay hoạt động tình dục thô bạo sẽ khiến cho âm đạo bị thương tổn gây nên tình trạng xuất huyết.


Tuy nhiên, bên cạnh đó băng kinh có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh khách nhau như:

Đa nang buồng trứng

Đây là hội chứng có nhiều nang trứng phát triển nhưng tất cả là nang “hỏng”, không thể lớn và xảy ra phóng noãn hay rụng được. Người mắc bệnh này thường có nồng độ hormon sinh dục không đều, dẫn đến chu kì kinh khá thất thường. Vì vậy, chị em có thể bị rối loạn chảy máu giữa chu kỳ kinh hay vô kinh. Hội chứng này làm tăng 20% tỷ lệ vô sinh mỗi năm, vì vậy nhất thiết phải điều trị kịp thời.

Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung cũng là dạng bệnh liên quan tới nội tiết tố trong cơ thể, dẫn đến các nội mạc đột ngột di bước qua một số tại vùng khác mà không phải ở tử cung. Khi chúng vỡ có thể gây ra máu bất cứ lúc nào. Bệnh này cũng không thể bỏ qua, là nguyên do của đau bụng kinh, khó thụ thai tại nữ giới.

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung là lúc các bộ phận này hình thành một số ổ loét, lúc viêm nhiễm nặng có thể dẫn đến chảy máu. Lượng máu này thường đi kèm với khí hư có mùi hôi, màu khác lạ. Khi không được trị liệu nhanh chóng nhiễm trùng phụ khoa sẽ di căn đến nhiều bộ phận khác, hậu quả tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Ung thư cổ tử cung

Khi tử cung có các tế bào ác tính sẽ tác động đến lớp niêm mạc gây chảy máu. Các khối u ác tính này có thể phát triển về kích cỡ, số lượng và thậm chí di căn sang các bộ phận khác, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng..

Thuốc trị tình trạng băng kinh tại nữ giới.

Để điều trị tận gốc tình trạng băng kinh xảy ra ở nữ giới, dù là vì bất kì tác nhân nào, chị em nên tới ngay một số cơ sở chuyên khoa sản – phụ khoa để được đến khám và chữa trị đúng với hiện tượng mà chị em mắc phải. Tuyệt đối tuyệt đối không lơ là để tránh phát sinh một số biến chứng nguy hiểm có thể gây vô sinh.


Chị em có thể đến đi khám ở Phòng thăm khám sức khỏe Đa Khoa Hồng Cường, đây là địa chỉ luôn đến khám cũng như chữa trị một số căn bệnh phụ khoa an toàn nhất ở TPHCM. Bên cạnh đó phòng kiểm tra sức khỏe luôn sở hữu các phương pháp chữa trị tiên tiến, tân tiến cùng đội ngũ y – b.sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm luôn mang đến kết quả hàng đầu cho người bệnh . Bên cạnh đó phòng thăm khám sức khỏe còn khẳng định mình qua những ưu điểm như:

  • Cơ sở vật chất thoáng mát, đời mới, không gian vô trùng tối đa

  • Chi phí thăm khám phù hợp, được niêm yết theo quy định của Sở Y tế

  • Bảo mật kiến thức người mắc bệnh tối đa, không tiết lộ bất kì thông tin nào liên quan đến cá nhân của người mắc bệnh .

  • Làm việc 24/7, thời gian thăm khám và trị liệu do người bị bệnh chủ động, tạo mọi yêu cầu thuận tiện cho người bị mắc bệnh đi làm giờ hành chính.

Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc chữa trị là hiện tượng thường xảy ra phải tại nhiều chị em phụ nữ. Vì vậy chị em nên lưu ý tới tình trạng này và nên đi khám lúc hiện tượng không có dấu hiệu thuyên giảm. Chị em có thể gọi đến Hotline hoặc nhấp vào NÚT CHAT để được một số chuyên khoa tư vấn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ miễn phí: 02873070666

Hỗ trợ trực tuyến bấm > > HỖ TRỢ KHÔNG MẤT PHÍ <<

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị

- Để phục vụ tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị, chữa, tạo được tâm lý an tâm cũng như thoải mái về mặt tinh thần cho người bệnh khi đi khám, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với các phân khu chức năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh lây nhiễm chéo.

- Theo đó, khu chờ kiểm tra rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh dễ chịu. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi người bị bệnh đến với Trung Tâm Y Tế Hồng Cường đều được tư vấn chi tiết về [2025] Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị và được tiếp đón niềm nở, chỉ dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, tiết kiệm chi phí thời gian chờ khám. Đối với bệnh nhân đã đặt hẹn thăm khám trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được hướng dẫn gặp dược sĩ chuyên khoa thăm khám ngay không cần chờ đợi.

- Cơ Sở Y Tế Hồng Cường nắm được tầm quan trọng của đội ngũ b.sĩ là yếu tố quyết định đến hiệu quả chẩn đoán, điều trị. Nên chú trọng trong việc thu hút những bác sĩ giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm rất nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn cũng như tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe cũng như chia sẻ một số vấn đề “khó nói” giúp người bị mắc bệnh ổn định tâm lý, tiếp nhận trị tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc khám trị những căn bệnh “nhạy cảm”, sẽ có dược sĩ chuyên khoa nam/nữ giúp đỡ người bị mắc bệnh theo điều kiện, để tránh gây ra áp lực tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ vấn đề, phối hợp khám trị nhanh chóng, chẩn đoán đúng bệnh cũng như kịp thời.

- Đồng thời với đấy, để đem tới kết quả thăm khám trị liệu bệnh ngày càng tốt hơn, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường bên cạnh những phác đồ nội khoa, các kỹ thuật khám chữa bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi cũng như toàn diện. Các phương pháp trị công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu, Oxygene, Dao Leep… Giúp giảm thiểu đau đớn khi điều trị, rút rất ngắn thời gian phục hồi, người bị bệnh được chữa trị cũng như ra về trong ngày.

- Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ kiểm tra bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình khám điều trị bệnh ở Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân người bị bệnh được bảo mật.

- Dịch vụ tư vấn trực tuyến Online về [2025] Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị qua những kênh Zalo, Facebook, đường dây nóng 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp người mắc bệnh có khả năng thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu một số thông tin bệnh lý, một số kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đó, nếu người mắc bệnh có nhu cầu thăm khám trước có thể nhờ trợ giúp của tư vấn viên để thăm khám khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn kiểm tra theo yêu cầu.


Nguồn bài viết "[2025] Băng kinh Là gì, Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc trị": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commenti


bottom of page