top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] 8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường Số 83A-90 Đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh chất lượng trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] 8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà, kết quả trị liệu tốt, bác sĩ giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là những nhận xét của rất nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] 8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà cũng như là từ những người đã tới đây thăm khám cũng như trị ở đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Hồng Cường tọa lạc ở 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] 8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà? Hãy cùng nhau tham khảo bài viết [2025] 8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà sau đây.

Sơ lược về Phòng Khám Hồng Cường

- Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường xây dựng quy trình khám trị bệnh khoa học cùng trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ một số quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Đa Khoa Hồng Cường được cấp phép hoạt động từ năm 2018, ở 87 - 89 Thành Thái, TPHCM. Với phương châm "lấy chất lượng làm nền tảng", Phòng Khám tiến triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực tới cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người bệnh.

- Đặc biệt, nhằm giúp người bị mắc bệnh được chữa trị bệnh nhanh chóng cũng như tiết kiệm thời gian, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe đã xây dựng quy trình thăm khám điều trị bệnh khoa học, mang đến trải nghiệm thân thiện cho người bị mắc bệnh. Đơn cử, mô hình kiểm tra bệnh riêng tư với một chuyên gia y tế, một điều dưỡng, một bệnh nhân, giúp việc thăm khám, chữa cũng như theo dõi tình hình bệnh thuận tiện, sát sao, và tạo cho người bị mắc bệnh tâm lý thoải mái.

- Điều kiện kiểm tra điều trị bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Phòng Khám, tới phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình thăm khám bệnh.

- Trang thiết bị, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy giúp đỡ điều trị... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ một số quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới.

- Người bị bệnh lúc đến với Phòng Khám Đa Khoa sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ người bệnh mọi tình huống. song song, thông tin cá nhân của người bệnh cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Đa Khoa bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của người bị bệnh.

Phòng Khám Hồng Cường hiện tại đang khám chữa bệnh địa chỉ: Số 87-89 Đ. Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh giúp đỡ chăm sóc với rất nhiều chuyên khoa sức khỏe được cấp phép chính quy bởi sở y tế như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh về da; khám chữa bệnh đông y; phá thai…

Trung Tâm Y Tế có khu vực ngay tại khu trung tâm của Quận 10, tuyến đường trọng điểm, gần những bến xe lớn, Vì thế khá thuận tiện cho sự di chuyển của người bị bệnh.

mặt khác, Trung Tâm Y Tế Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với người mắc bệnh bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ một số phòng chức năng riêng biệt, trang bị nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng tránh bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… yêu cầu kiểm tra trị liệu bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để người bị mắc bệnh tới đi khám cũng như điều trị bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

Đi vào hoạt động với tiêu chí “tăng cường chăm sóc toàn diện và chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện những dịch vụ thăm khám trị liệu bệnh phù hợp, hướng đến sự hài lòng người mua.

Tính đến nay, Đa Khoa Hồng Cường cũng đã thăm khám chữa thành công cho hàng ngàn ca bệnh mỗi năm, nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ phía các người bị mắc bệnh bởi Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe có một số chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp cũng như kinh nghiệm rất nhiều năm tích lũy trong việc thăm khám điều trị bệnh. Các b.sĩ cũng thường xuyên tham gia một số hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng cũng như tay nghề, giúp đỡ hiệu quả hơn cho người bị bệnh.

8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà

  8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc chữa trị ở nhà là một số thông tin mà các bạn đều muốn nắm bắt nhằm nhận biết sớm bệnh lý và có được hướng xử lý kịp thời. Chúng ta đều biết, một số ngày trời nắng nóng trên đất Việt chính là môi trường thuận lợi để cho một số ký sinh trùng sinh sôi cũng như dẫn tới những bệnh lý da liễu, trong đó có chốc đầu cũng như đối tượng chủ yếu nhất chính là tại trẻ em với tốc độ lây lan cực kỳ nhanh. Vậy để nhận biết những dấu hiệu đầu tiên của bệnh lý, cách xử lý khi gặp phải cũng như có được các kiến thức về thuốc hỗ trợ trị liệu thì xin mời các bạn cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây.

Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh chốc lở đầu

  Bệnh lý này thường diễn ra ở trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ. Khi đó, các yếu tố như khí hậu nóng ẩm, nhiệt độ cao, yêu cầu vệ sinh kém hay nơi tại chật chội bụi bẩn sẽ tạo điều kiện cho một số tạp khuẩn gây bệnh tồn tại và sinh sôi trên da thịt của chúng ta. Chưa kể, đầu trẻ luôn là nơi được ủ ấm, ẩm do chạy nhảy thường xuyên lúc bước vào tuổi ăn học thì điều này cũng đã trở thành điều kiện cho các tạp khuẩn như liên cầu, tụ cầu hoặc cả hai dẫn đến tình trạng chốc lở tại trên đầu của con trẻ.

  Bệnh thường được nhận ra là một số mụn mủ nổi lên thành bọng nước nông và rải rác khắp trên da đầu. Sau đó, chúng sẽ mau chóng hoá mủ, vỡ ra cũng như kết vảy. Tuy nhiên, ít người biết rằng bệnh được chia ra làm 3 loại với triệu chứng như sau:

  Chốc có bọng nước:

  Trên da đầu mới hồi chỉ là một số mảng da dát đỏ với kích thước 0,5 – 1cm. Tiếp đến, chúng có biểu hiện căng ra, mất màu và hình thành nên một số bọng nước to nhỏ khác nhau.

  Ở quanh một số bọng nước này có quầng đỏ, còn bề mặt thì hơi nhăn nheo. Chỉ một thời gian sau đó thì chúng rất mau bị vỡ ra, đóng vảy cũng như tiết ra dịch vàng nâu.

  Các mảnh vảy này khi tiết ra sẽ làm cho tóc dính bết lại, đồng thời dẫn đến cảm nhận ngứa khiến cho bệnh nhân gãi cũng như làm cho tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn.

  Dưới những vảy là một số vết trợt đỏ, sau lúc vảy bỏng thì thường không lưu lại sẹo hoặc chỉ bị thâm rồi mờ dần.

  Chốc không có bọng nước:

  Dấu hiệu đầu tiên của dòng này tương tự như trên với các mụn mủ cũng như mụn nước nổi lên bề mặt nhiễm bệnh. Tuy nhiên, những nốt mụn này lại vỡ rất mau, tiết dịch và không hề có bọng.

  Phần rìa của các thương tổn trông như bệnh nấm, không có bờ cũng như đôi khi có lên vảy. Vảy này sẽ có màu mật ong với quầng đỏ nhỏ vây quanh, đôi lúc có những thương tổn li ti nổi tại xung quanh.

  Chốc loét:

  Dấu hiệu ban đầu như loại không có bọng. Thế nhưng, chúng lại không khô lại như bình thường mà lại tiếp tục phát triển sâu thành vết loét với phần lõm hoại tử ở giữa, lâu lành cũng như để lại sẹo.

Cách xử trí bệnh chốc đầu khi phát hiện

  Nhìn chung, bệnh chốc lở bình thường sẽ tự khỏi sau 10 ngày nếu như như được chăm sóc đúng cách cũng như không phát sinh biến chứng nguy hiểm khác.

  Tuy nhiên, để dứt điểm bệnh cũng như không để chúng quay lại thì điều cần thiết nhất là phải loại bỏ dứt điểm nguyên nhân. Mọi người có thể tham khảo cách xử lý như sau:

  Trước tiên, bao giờ cũng là làm sạch bề mặt tổn thương nhằm loại bỏ tạp khuẩn theo cách nhẹ nhàng, cẩn thận để từ đó làm mềm cũng như bóc tách những mảnh vảy.

  Thoa một số dung dịch giúp kháng khuẩn tại chỗ như oxy già, cồn, betadine, chlorhexidine nhằm diệt trừ khuẩn tụ cầu cũng như liên cầu. Trường hợp không thuyên giảm, lên nhiều mụn mủ bọng nước hơn thì áp dụng thuốc kháng sinh bôi ở chỗ như acid fusidic, mupirocin...

  Dùng những mẫu kem dưỡng như Dizigone nano bạc để hỗ trợ làm lành cũng như se những tổn thương, giảm cảm nhận ngứa cũng như kích thích sự phục hồi và tái tạo làn da, tránh để lại sẹo xấu trên da đầu của trẻ.

  Trong tình trạng đã áp dụng đủ các bước trên mà bệnh không có xu hướng giảm mà trở nên nặng hơn, thậm chí là lan sang đến những ở vùng da khác thì bệnh nhân cần phải đi đi khám ngay chuyên khoa để được chỉ định kháng sinh liều mạnh để chữa trị cho toàn thân.

Thuốc trị ở nhà cho bệnh chốc lở đầu

  Khi vừa mới nhiễm phải bệnh chốc lở cũng như nhanh chóng tìm ra sớm, các bạn có thể tham khảo một số mẫu dung dịch giúp kháng khuẩn sau đây nhằm mục đích diệt trừ vi khuẩn cũng như ngăn ngừa bệnh phát triển cũng như tái phát. Cụ thể:

  ⬲ Dizigone

  Dung dịch này được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng kháng khuẩn rộng cho cả vi khuẩn gram âm, gram dương cũng như nấm gây bệnh với hiệu quả đến hơn 99%.

  Sở hữu độ pH trung tính giúp dịu nhẹ cho làn da tổn thương, Dizigone không gây cảm nhận đau xót ở da người bệnh, song song đó mang đến hiệu quả công dụng nhanh chỉ sau 30 giây.

  Đặc biệt, bên trong Dizigone không chứa thành phần kháng sinh cũng như không hề chứa các thành phần hoá phẩm màu độc hại bởi vậy mà người sử dụng không phải trăn trở tác dụng phụ lúc sử dụng. Chưa kể, dung dịch này sẽ không làm hại các nguyên bào sợi nên giúp mang tới hiệu quả cao trong việc kích thích các mô tái tạo và giúp vết thương mau lành.

  ⬲ Xanh methylen

  Dung dịch được nhận ra với khả năng tiêu diệt được nhiều vi khuẩn, nấm và virut gây bệnh. Người dùng hoàn toàn có thể dùng lên vết thương hở mà không đem đến cảm nhận rát khô khi thoa.

  Tuy nhiên, so với sản phẩm trên thì thời gian phát huy công dụng của nó chậm hơn. Chưa kể, thuốc có màu xanh đặc trưng có thể gây mất thẩm mỹ cho người dùng, đồng thời có thể mang đến tình trạng kích ứng nhẹ như nóng rát hay nổi mẩn với người có cơ địa nhạy cảm. Mặt khác, thuốc còn có thể dẫn tới một vài tác dụng phụ tại hệ tiêu hoá.

  ⬲ Thuốc tím

  Loại thuốc này có thể dùng để kháng lại một số vi khuẩn gây bệnh, trong đó có chốc lở. Đặc biệt, thuốc có thể dùng được cho cả tình trạng phồng, rộp, mưng mủ, rỉ nước.

  Tuy nhiên, khả năng kháng khuẩn của nó chỉ đạt cỡ trung bình do dễ bị oxy hoá trong môi trường. Chưa kể, sản phẩm đem lại màu tím đen có thể lem ra áo quần cũng như da lúc sử dụng.

  Mặt khác, sản phẩm có nguy cơ mang đến hiện tượng kích ứng da và niêm mạc nên khuyên rằng không dùng cho vết thương hở cũng như đặc biệt là yêu cầu người sử dụng phải pha loãng trước khi sử dụng.

  Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp các bạn làm rõ hơn về bệnh chốc lở để có được cách phòng ngừa cũng như xử lý chúng ngay từ giai đoạn sớm. Nếu có nhu cầu thăm khám hay đưa ra lời khuyên về bệnh, mọi người cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE để trao đổi trực tiếp hoặc để lại lời nhắn ở LINK CHAT để được giúp đỡ thêm.

TRUNG TÂM GIẢI ĐÁP SỨC KHOẺ

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng đưa ra lời khuyên miễn phí: 02873070666

Hỗ trợ online bấm >> TƯ VẤN KHÔNG TỐN PHÍ <<

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về 8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà

- Nhằm đáp ứng tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] 8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà, trị, tạo được tâm lý an tâm cũng như thoải mái về mặt tinh thần cho người bị bệnh lúc đi khám, Phòng Khám Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với các phân khu chức năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh lây nhiễm chéo.

- Theo đấy, khu chờ khám rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh dễ chịu. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc uy tín, xuất xứ rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi người bệnh đến với Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường đều được tư vấn cụ thể về [2025] 8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà và được tiếp đón niềm nở, hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, chi phí thấp thời gian chờ thăm khám. Đối với người bệnh đã đặt hẹn khám trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được chỉ dẫn gặp chuyên gia y tế khám ngay không cần chờ đợi.

- Phòng Khám Hồng Cường nắm được tầm quan trọng của đội ngũ dược sĩ chuyên khoa là yếu tố quyết định đến hiệu quả chẩn đoán, chữa trị. Nên chú trọng trong việc thu hút các chuyên gia y tế giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm khá nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn cũng như tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe cũng như chia sẻ một số trục trặc “khó nói” giúp người bị mắc bệnh ổn định tâm lý, tiếp nhận trị liệu tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc kiểm tra chữa một số căn bệnh “nhạy cảm”, sẽ có dược sĩ nam/nữ giúp đỡ người bị mắc bệnh theo điều kiện, để tránh dẫn đến áp lực tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ trục trặc, phối hợp khám chữa trị sớm, chẩn đoán đúng bệnh cũng như nhanh chóng.

- Song song với đó, để đem tới kết quả khám trị liệu bệnh ngày càng tốt hơn, Phòng Khám Hồng Cường bên cạnh những liệu trình nội khoa, một số cách thức kiểm tra chữa trị bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi và toàn diện. Một số phương thức trị công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu, Oxygene, Dao Leep… Giúp hạn chế đau đớn lúc chữa trị, rút quá ngắn thời gian phục hồi, người bệnh được chữa và ra về trong ngày.

- Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ kiểm tra bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình khám trị liệu bệnh tại Đa Khoa Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân người bị bệnh được bảo mật.

- Dịch vụ cho lời khuyên trực tuyến Online về [2025] 8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà qua các kênh Zalo, Facebook, hotline 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp người mắc bệnh có thể thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu các thông tin bệnh lý, những kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đấy, nếu như người bị bệnh có nhu cầu kiểm tra trước có thể nhờ trợ giúp của hỗ trợ viên để khám khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn khám theo yêu cầu.


Nguồn bài viết "[2025] 8 Hình ảnh bệnh chốc đầu và thuốc trị tại nhà": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page