top of page
Ảnh của tác giảBác Sĩ Nguyễn Văn Kiệm

[2025] 8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường Số nhà 83A-90 Đường Thành Thái, P.14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh chất lượng trong việc tư vấn sức khỏe: [2025] 8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian, kết quả điều trị tốt, dược sĩ chuyên khoa giỏi, nhân viên y tế nhiệt tình.

- Đây là một số đánh giá của rất nhiều người từng gửi câu hỏi có liên quan đến vấn đề [2025] 8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian cũng như là từ những người đã tới đây thăm khám cũng như trị liệu tại đây đang được truyền tai nhau. Vậy liệu Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường tọa lạc tại 87-89 Thành Thái (Phường 14, Quận 10, TP.HCM) có thật sự tốt như lời đồn về việc tư vấn sức khỏe: [2025] 8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian? Hãy cùng nhau tham khảo nội dung bài viết [2025] 8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian bên dưới.

Sơ lược về Phòng Khám Hồng Cường

- Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường xây dựng quy trình thăm khám trị liệu bệnh khoa học cùng trang dụng cụ hiện đại, nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

- Cơ Sở Y Tế Hồng Cường được cấp phép hoạt động từ năm 2018, tại 87 - 89 Thành Thái, Thành phố Hồ Chí Minh. Với phương châm "lấy chất lượng làm nền tảng", Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa tiến triển toàn diện từ đội ngũ nhân lực tới cơ sở vật chất... nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho bệnh nhân.

- Đặc biệt, nhằm giúp người bị mắc bệnh được trị liệu bệnh nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa đã xây dựng quy trình kiểm tra chữa trị bệnh khoa học, mang tới trải nghiệm thân thiện cho người bị mắc bệnh. Đơn cử, mô hình thăm khám bệnh riêng tư với một chuyên gia y tế, một điều dưỡng, một bệnh nhân, giúp việc đi khám, điều trị và theo dõi tình trạng bệnh thuận tiện, sát sao, và tạo cho người bệnh tâm lý dễ chịu.

- Điều kiện thăm khám trị bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát. Từ phòng chờ, Đa Khoa, đến phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... đều được trang bị tiện nghi đầy đủ, vô trùng, đảm bảo an toàn trong suốt quy trình đến khám bệnh.

- Trang dụng cụ, máy móc y tế như máy xét nghiệm tự động, máy nội soi, máy siêu âm 2D, 3D, máy hỗ trợ chữa trị... được đầu tư tân tiến, nhập khẩu từ một số quốc gia có nền y học tiến triển trên thế giới.

- Người bệnh khi tới với Trung Tâm Y Tế sẽ được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ người bị bệnh mọi tình huống. đồng thời, thông tin cá nhân của người bị bệnh cùng hồ sơ bệnh án sẽ được Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của người mắc bệnh.

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường hiện tại đang hoạt động vị trí: Số 83-90 Đ. Thành Thái, P.14, Q.10, Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ chăm sóc với khá nhiều hạng mục sức khỏe được cho phép chính quy bởi cơ quan y tế như: Nam khoa; sản - phụ khoa; bệnh tình dục; bệnh về da; khám chữa bệnh đông y; đình chỉ thai kỳ…

Phòng Khám có khu vực ngay ở khu trung tâm của Quận 10, tuyến con đường trọng điểm, gần những bến xe lớn, Chính vì thế rất thuận tiện cho sự vận động của người bị bệnh.

ngoài ra, Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Hồng Cường còn tạo được ấn tượng với người bị bệnh bởi sự khang trang, rộng rãi, đầy đủ các phòng chức năng riêng biệt, trang bị rất nhiều máy móc tiện nghi như: Phòng chờ, phòng tránh căn bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc đạt chuẩn… điều kiện khám chữa trị bệnh được đảm bảo cho công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên để bệnh nhân đến đi khám cũng như chữa trị bệnh cho rằng thoải mái hơn.

Đi vào hoạt động với mục tiêu “tăng cường chăm sóc toàn diện cũng như chu đáo cho sức khỏe bệnh nhân”, Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Hồng Cường luôn nỗ lực để hoàn thiện những dịch vụ kiểm tra chữa trị bệnh thích hợp, hướng đến sự hài lòng người mua.

Tính tới nay, Đa Khoa Hồng Cường cũng đã khám trị liệu thành công cho hàng ngàn ca bệnh mỗi năm, nhận được rất nhiều nhận xét tích cực từ phía một số bệnh nhân bởi Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa có các chính sách thu hút đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao; đội ngũ y bác sỹ có bằng cấp cũng như kinh nghiệm khá nhiều năm tích lũy trong việc thăm khám điều trị bệnh. Những chuyên gia y tế cũng thường xuyên tham gia những hội thảo y tế để nâng cao kỹ năng và tay nghề, giúp đỡ hiệu quả hơn cho bệnh nhân.

8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian

8 Cách điều trị viêm da tiết bã bằng dân gian là một trong 8 bài thuốc dân gian cực kì hữu hiệu trong việc điều trị tình trạng viêm da tiết bã ở mọi lứa tuổi. Đây là một số phương pháp ra sao cũng như áp dụng là gì để hiệu quả là một trong những câu hỏi nhiều người đặt ra.

8 Cách trị viêm da tiết bã bằng dân gian

Để chữa trị hiện tượng viêm da tiết bã có nhiều phương pháp, tuy nhiên việc có đem lại hiệu quả hoặc không còn có tùy thuốc vào tình trạng và thói quen sinh hoạt và nội tiết tố khác nhau của mỗi người. Vì vậy, 8 cách sau đây với mỗi dòng thực vật riêng cũng như công dụng khác nhau mà người bị bệnh có thể áp dụng kỹ thuật phù hợp với bản thân.

Nha đam

Nha đam với tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc bắt buộc được không ít người nấu nước uống hoặc chế biến thành các món ăn hàng ngày. Trong nha đam có đến 23 dòng axit amin tự nhiên, không ít vitamin, khoáng chất khá tốt cho cơ thể. Thêm vào đó, thành phần polysaccharide cũng như monosaccharide có trong nha đam có công dụng kháng những vi rút đưa tới bệnh cũng như tăng cường tình trạng sức khỏe cho cơ thể.

Vì vậy lúc xài nha đam chữa trị viêm nhiễm da tiết bã, hoạt chất trong nha đam sẽ giúp kiểm soát các vi nấm dẫn tới bệnh, ngăn ngừa bệnh lan rộng cũng như thúc đẩy quy trình phục hồi tổn thương.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một nhánh nha đam tươi, rửa sạch để mẫu bỏ bụi bẩn, xài dao gọt bỏ phần vỏ không chỉ.

Rửa sạch nha đam với nước một lần nữa để dòng bỏ mủ.

Cạo lấy phần gel nha đam cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó dùng gel nha đam đắp lên tại vùng da bắt buộc trị trị.

Giữ yên trong khoảng 15 phút để một số hoạt chất trong nha đam thấm vào sâu bên trong da. Sau đó, bạn rửa sạch ở tại vùng da bị bệnh lại với nước.

Lá bạc hà

Lá bạc hà có tính cay, mát cũng như thường có mặt trong những bài thuốc chữa trị các bệnh viêm nhiễm. Lá bạc hà có chứa các hoạt chất có khả năng kháng khuẩn rất mạnh. Lúc tiếp xúc với làn da bị viêm, chúng sẽ ức chế cũng như loại bỏ những tác nhân gây hại bề mặt da, ngăn ngừa bệnh lây truyền sang những tại vùng da xung quanh.

Khi chữa trị viêm da dầu, lá bạc hà sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm tiết bã nhờn cũng như giảm ngứa hiệu quả.

Biện pháp thực hiện:

Bạn chuẩn bị một nắm lá bạc hà tươi, rửa sạch để dòng bỏ bụi bẩn bám trên lá.

Bạn cho lá bạc hà vào trong nồi cùng với 500ml nước, bắc nước lên bếp cũng như đun sôi trong khoảng 5 phút.

Tắt bếp và để cho nước nguội bớt thì lấy nước để ngâm rửa cũng như vệ sinh ở vùng da bị bệnh.

Như Vậy  lấy phần bã lá chà xát nhẹ lên da để tăng cường hiệu nghiệm chữa.

Ngoài kỹ thuật trên, bạn có thể xài lá bạc hà tươi giã nát, vắt lấy nước cốt cũng như đắp lên vùng da nên điều trị. Kiên trì áp dụng những cách thức chữa trị bệnh này mỗi ngày cho tới khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

Rau má

Rau má là một loại rau khá quen thuộc được dùng để chế biến các món ăn cũng như sử dụng để làm thuốc. Đắp rau má trị viêm da tiết bã nhờn là một trong các cách dân gian đem đến hiệu quả cao. Theo đó, rau má là một dòng dược liệu có tính hàn, giúp giảm đau, hạ sốt cũng như làm lành một số thương tổn nhô lên khỏi da nhanh chóng. Vì vậy, rau thường được dùng để trị liệu một số bệnh lý ngoài da như chàm, viêm da tiết bã, á sừng…

Thực hiện:

Người bệnh chuẩn bị 1 nắm lá rau má tươi cũng như một ít muối.

Nhặt bỏ phần lá bị sâu và rửa với nước sạch rồi để ráo.

Sau đó cho rau má vào cối giã nát với một ít muối rồi cho vào một tấm vải mỏng bọc lại.

Người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ tại vùng da bị bệnh, sử dụng bọc rau má đắp lên ở tại vùng da cần trị.

Giữ yên trong khoảng 20 phút rồi vệ sinh da với nước sạch.

Áp dụng cách này định kỳ thường ngày, sau 2 tuần hiện tượng bệnh sẽ chuyển biến tốt hơn.

Uống nước đậu đen

Đậu đen là một loại hạt rất tốt cho sức khỏe vì chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Uống nước đậu đen điều trị bệnh nhiễm trùng da tiết bã là giải pháp khá an toàn cũng như mang tới hiệu nghiệm. Đậu đen có chứa các thành phần như chất xơ, protein, calo, chất chống oxy hóa… những hoạt chất này giúp đẩy lùi trường hợp viêm da, loại bỏ một số tế bào chết trên da, giúp làn da luôn mịn màng cũng như khỏe khoắn.

Thực hiện:

Bạn chuẩn bị 200g đậu đen, rửa sạch rồi để cho ráo nước.

Cho đậu vào chảo rang sơ cho nóng rồi bắc lên bếp cùng với 1 lít nước.

Đun sôi với lửa nhỏ trong 10 phút thì tắt bếp.

Bạn chắt lấy nước, uống hàng ngày để chữa trị bệnh. Bạn có thể cho vào nước một ít đường để dễ uống hơn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được sở y tế cho phép hoạt động)

Đường dây nóng tư vấn không mất phí: 02873070666

Giải đáp trực tuyến bấm > > ĐƯA RA LỜI KHUYÊN MIỄN PHÍ <<

Chanh tươi

Dùng chanh tươi chữa trị viêm da tiết bã là mẹo dân gian được nhiều người ứng dụng cũng như đem lại hiệu nghiệm cao. Chanh có chứa một lượng to lớn những axit tự nhiên có thể kháng khuẩn, kháng viêm và làm sạch da hiệu quả.

Hơn thế nữa, với hàm lượng vitamin C dồi dào, chanh sẽ giúp làn da phục hồi một số tổn thương, vươn lên là mịn màng và chắc khỏe.

Thực hiện:

Bạn chuẩn bị một quả chanh tươi, một ít rượu trắng, một thìa phèn chua, 2 củ nghệ cũng như muối.

Chanh rửa sạch, phẫu thuật tiểu phẫu cắt đôi, vắt lấy nước cốt chanh và giữ lại phần vỏ.

Rửa sạch nghệ, gọt bỏ phần vỏ không chỉ cũng như thái nhỏ.

Bạn cho nước cốt chanh, vỏ chanh, rượu, phèn chua, nghệ và muối vào chung một nồi.

Bắc nồi lên bếp đun đến lúc sôi, vặn lửa nhỏ và đun tiếp trong 5 phút nữa thì tắt bếp.

Bạn dùng hỗn hợp trên để xông hơi, ngâm rửa tại vùng da bị nhiễm trùng da tiết bã.

Ứng dụng cách này thường xuyên hằng ngày vào buổi sáng, sau 2 tuần một số dấu hiệu sẽ thuyên giảm mau chóng.

Cây ngải dại

Dùng cây ngải dại trị liệu viêm da tiết bã là một trong một số mẹo dân gian hiệu quả, bảo đảm. Thảo dược này có chứa một hàm lượng to lớn tinh dầu có lợi ích kháng viêm nhiễm, kháng khuẩn khá tốt.

Khi dùng cây ngải dại trị viêm da, thành phần hoạt chất trong cây sẽ giúp loại bỏ một số lý do gây hại, kiểm soát biểu hiện và tăng cường tình trạng sức khỏe cho làn da.

Thực hiện:

Bạn chuẩn bị 50g cây ngải dại và ½ thìa muối.

Rửa sạch cây ngải dại rồi nấu cùng với 1 lít nước.

Lúc nước sôi trong khoảng 5 phút thì bạn cho muối vào nồi cũng như khuấy đều.

Vệ sinh sạch sẽ tại vùng da nên trị, xài khăn sạch nhúng vào nước thuốc rồi đắp lên tại vùng da bị tổn thương.

Giữ yên trong khoảng 20 phút để những dưỡng chất thấm đều nhô lên khỏi da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mật ong

Từ lâu, mật ong được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu đối với một số chị em phái đẹp. Thêm vào đó, mật ong còn là một vị thuốc quý giúp điều trị những bệnh lý da liễu, trong đó có bệnh viêm da tiết bã.

Theo nghiên cứu, mật ong có chứa đến 70 hoạt chất có ích cho làn da như vitamin, axit amin, chất chống oxy hóa… xài mật ong điều trị viêm da tiết bã giúp hồi phục nhanh tổn thương bề mặt da, củng cố màng lipid bảo vệ da. Đồng thời mật ong có công dụng tẩy tế bào chết, kháng khuẩn và sát trùng cho da.

Thực hiện:

Người mắc bệnh chuẩn bị một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ.

Vệ sinh sạch sẽ vùng da mắc phải bệnh rồi lau khô bằng khăn sạch.

Thoa đều mật ong lên da và dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào da.

Người bệnh giữ yên trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại da bằng nước ấm.

Dầu dừa

Dầu dừa được nhận ra là một “thần dược” với khá nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. Dầu dừa có chứa các axit béo có thể kháng viêm nhiễm, kháng khuẩn. đặc thù, hàm lượng vitamin E, K, axit amin, polyphenol trong dầu dừa có thể duy trì độ ẩm cho da, hạn chế tình trạng viêm, ngứa ngáy.

Thực hiện:

Người bệnh chuẩn bị một lượng dầu dừa nguyên chất vừa đủ.

Vệ sinh sạch sẽ ở tại vùng da bị tổn thương nên điều trị và lau khô bằng khăn sạch.

Lấy dầu dừa thoa vào lòng bàn tay cũng như chà xát hai tay cho dầu dừa nóng lên.

Thoa dầu dừa lên vùng da bị viêm, massage nhẹ từ 3 – 5 phút rồi rửa lại da với nước ấm.

8 Cách trị viêm da tiết bã bằng dân gian là một trong một số phương pháp chữa viêm da tiết bã bằng một số loại thực vật dân gian. Tuy nhiên người bị mắc bệnh nên có các kỹ thuật trị liệu khoa học phù hợp với bản thân. Người bệnh có thể nhấn vào LINK CHAT để được những bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng tư vấn không tốn phí: 02873070666

Tư vấn trực tuyến bấm > > GIẢI THÍCH MIỄN PHÍ <<

Phòng khám Hồng Cường tư vấn về 8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian

- Nhằm phục vụ tốt cho việc chẩn đoán, tư vấn [2025] 8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian, chữa trị, tạo được tâm lý an tâm cũng như thoải mái về mặt tinh thần cho người bệnh khi thăm khám, Đa Khoa Hồng Cường chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi với một số phân khu khả năng được bố trí đầy đủ, khoa học, có sự tách biệt để tránh truyền nhiễm chéo.

- Theo đó, khu chờ thăm khám rộng rãi có sopha, sách báo, ti vi, máy lạnh dễ chịu. Khu siêu âm - xét nghiệm vệ sinh đạt chuẩn an toàn; phòng thủ thuật vô khuẩn khép kín một chiều; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá thuốc được niêm yết đầy đủ…

- Mỗi người bệnh tới với Đa Khoa Hồng Cường đều được tư vấn rõ ràng về [2025] 8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian và được tiếp đón niềm nở, chỉ dẫn làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, tiết kiệm chi phí thời gian chờ thăm khám. Đối với người mắc bệnh đã đặt hẹn khám trước – làm thủ tục hồ sơ online, sẽ được hướng dẫn gặp dược sĩ kiểm tra ngay không cần chờ đợi.

- Phòng Khám Hồng Cường nắm được tầm quan trọng của đội ngũ bác sĩ là yếu tố quyết định tới hiệu quả chẩn đoán, chữa. Nên chú trọng trong việc thu hút các dược sĩ chuyên khoa giỏi, có chuyên môn, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm khá nhiều năm. Không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn cũng như tác phong làm việc tận tâm, trách nhiệm. Luôn lắng nghe cũng như chia sẻ những trục trặc “khó nói” giúp người bị mắc bệnh ổn định tâm lý, tiếp nhận chữa trị tốt hơn.

- Đặc biệt là trong việc thăm khám trị một số chứng bệnh “nhạy cảm”, sẽ có bác sĩ nam/nữ hỗ trợ người mắc bệnh theo yêu cầu, để tránh gây nên áp lực tâm lý, khiến họ dễ dàng chia sẻ trục trặc, phối hợp thăm khám chữa nhanh chóng, chẩn đoán đúng bệnh cũng như nhanh chóng.

- Song song với đó, để đem đến kết quả kiểm tra chữa trị bệnh ngày một tốt hơn, Đa Khoa Hồng Cường bên cạnh những liệu trình nội khoa, các phương pháp thăm khám điều trị bệnh hiện có, đã cập nhật đầu tư thêm nhiều máy móc hiện đại, mang tính tinh vi cũng như toàn diện. Những kỹ thuật chữa công nghệ cao mang tính đột phá như: ALA-PDT, DHA, Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu, Oxygene, Dao Leep… Giúp hạn chế đau đớn khi trị liệu, rút rất ngắn thời gian phục hồi, người bệnh được điều trị và ra về trong ngày.

- Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ kiểm tra bệnh, lưu trữ thông tin bệnh án chặt chẽ là bước tiến mới trong việc hoàn thiện quy trình kiểm tra chữa trị bệnh ở Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường. Cam kết 100% thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật.

- Dịch vụ cho lời khuyên trực tuyến Online về [2025] 8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian thông qua những kênh Zalo, Facebook, điện thoại 02873070666… Hoạt động 24/24 giúp người mắc bệnh có khả năng thuận tiện trong việc liên hệ tìm hiểu những thông tin căn bệnh, các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu quy trình, chi phí thăm khám… Bên cạnh đó, nếu như người bị mắc bệnh có nhu cầu kiểm tra trước có khả năng nhờ trợ giúp của tư vấn viên để kiểm tra khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn thăm khám theo điều kiện.


Nguồn bài viết "[2025] 8 Cách chữa viêm da tiết bã bằng dân gian": https://benhvien.wixsite.com/suc-khoe/ ★★★★★★★★★★ Điểm 9.9 trên tổng số lượng 2026 phiếu bầu đánh giá

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page